Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 15/1/2018, 15:25 (GMT+7)

Hai chàng trai kinh doanh hàng hiệu nhận khoản đầu tư 3 triệu USD

Khoản tiền triệu USD được Leflair dùng để xây dựng đội ngũ lập trình viên, phát triển kho hàng tại TP HCM và Singapore.  

Capital Management Group vừa hoàn tất thỏa thuận đầu tư 3 triệu USD vào Leflair, website mua sắm hàng hiệu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam được sáng lập bởi hai chàng trai người Pháp là Loic Gautier (27 tuổi) và Pierre-Antoine Brun (29 tuổi). Đây là lần đầu tiên quỹ đầu tư đặt trụ sở tại một quốc đảo ở khu vực Đông Phi rót vốn vào doanh nghiệp Việt Nam. 

Giá trị khoản đầu tư này gấp ba lần so với lần gọi vốn gần nhất vào tháng 12/2016. Tính đến nay, Leflair trải qua ba vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư thiên thần, quỹ mạo hiểm của Mỹ, Hong Kong, Hàn Quốc… để nâng tổng số tiền lên gần 5 triệu USD.

Ông Loic Gautier, Giám đốc điều hành Leflair cho biết, vốn đầu tư vừa nhận được sẽ dùng để phát triển và cải tiến quy trình hoạt động kho hàng tại TP HCM và Singapore. Đồng thời, xây dựng đội ngũ lập trình viên để cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Sau hai năm vận hành, Leflair đã hợp tác với hơn 1.100 thương hiệu trong và ngoài nước để phục vụ hơn một triệu lượng truy cập, mua sắm mỗi tháng. Thống kê cho thấy khoảng 30% trong tổng số khách hàng thân thiết mua sắm 4 lần trong vòng nửa năm, chi tiêu bình quân khoảng 100 USD mỗi tháng nên nhờ đó tốc độ tăng trưởng doanh thu của đơn vị này gấp đôi qua từng năm.

“Thành công ban đầu của chúng tôi đến từ sự chuyển mình từ nước có thu nhập thấp lên thu nhập trung bình đã tạo ra một tầng lớp trung lưu với nhu cầu khẳng định bản thân bằng hàng hiệu. Chúng tôi xây dựng lòng tin mua hàng hiệu chính hãng bằng cách chọn mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho (inventory) thay vì chợ trực tuyến (marketplace) để kiểm soát chất lượng và nguồn gốc. Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư hình ảnh, bán số lượng lớn trong thời gian ngắn và ít loại mặt hàng để giành được lợi thế về giá khi thương thảo với nhà phân phối”, ông Loic lý giải những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của công ty.

Phương Đông