Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 9/9/2016, 04:30 (GMT+7)

Khởi nghiệp như thế nào với 40 triệu đồng?

Đây là số tiền tôi tích cóp được sau nhiều năm đi làm công nhân khá vất vả. Giờ tôi dự định dùng để sắm một chiếc xe đẩy bán bánh mì kèm một số thức ăn nhanh, liệu có khả thi? (Hoàng Mai, TP HCM).

Độc giả hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ những bài viết liên quan đến kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi năm nay 27 tuổi, chưa lập gia đình và từ một tỉnh lẻ lên TP HCM làm công nhân với mức thu nhập 4 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi tằn tiện trong chi tiêu và gửi ít tiền về phụ giúp gia đình thì cũng còn dư được 40 triệu đồng sau 5 năm tích cóp.

Nay em trai tôi chuẩn bị vào đại học mà gia đình khó khăn nên tôi phải phụ ba mẹ tiền nuôi em ăn học. Tuy nhiên, làm công nhân thu nhập quá thấp nên tôi dự định dùng số vốn này để kinh doanh, buôn bán thứ gì đó với hy vọng sẽ có thu nhập cao hơn. Vì vậy, tôi đã nghĩ tới phương án mua xe đẩy để bán bánh mì kèm với một số thức ăn nhanh như phô mai que, cá viên chiên...

Nhưng tôi đang băn khoăn không biết hình thức buôn bán này có sinh lợi tốt không? Liệu cách buôn bán này có gặp rủi ro gì không vì đây là số vốn vất vả lắm tôi mới tích cóp được? Hoặc với 40 triệu đồng, tôi có thể buôn bán một mặt hàng nào khác?... Rất mong nhận được góp ý, chia sẻ từ tất cả độc giả.