Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 31/7/2018, 09:00 (GMT+7)

Startup Việt EzQ giành giải cao nhất tại IDEAS Show APEC 2018

Hệ sinh thái thương mại điện tử của EzQ được các giám khảo đánh giá cao ở tính khả thi của mô hình kinh doanh tại nhiều nền kinh tế. 

Công ty EzQ mới đây được Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công Thương lựa chọn là đơn vị đại diện cho Việt Nam tham gia IDEAS Show APEC năm 2018. 

Với lợi thế công nghệ, phát triển cộng đồng và thấu hiểu tâm lý người dùng, đại diện Việt Nam thuyết phục thành công 14 ban giám khảo đến từ nhiều tổ chức khởi nghiệp sáng tạo như Plug and Play (Mỹ), Creative HQ (New Zealand), Samsung Ventures (Hàn Quốc), TechGrind (Thái Lan)...

Theo đó, EzQ dành được cú đúp giải thưởng tại chương trình là giải "Startup xuất sắc nhất" (Jury Gold) cùng giải thưởng từ TechGrind.

"Đối với chúng tôi, sự tin tưởng, đánh giá cao và góp ý từ hội đồng ban giám khảo quốc tế là điều ý nghĩa nhất. Trước đó, bản thân công ty vẫn chưa hoàn toàn tự tin vào mô hình kinh doanh của dự án. Giờ chúng tôi đã được truyền cảm hứng và có động lực mạnh mẽ để theo đuổi đến cùng giải pháp mà công ty cung cấp", ông Nguyễn Hoàng Giang, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của EzQ cho biết. 

EzQ giành giải cao nhất (Jury Gold) tại IDEAS Show APEC 2018.

EzQ giành giải cao nhất (Jury Gold) tại IDEAS Show APEC 2018.

Xuất phát từ nhu cầu và tiềm năng thương mại điện tử của thị trường Việt Nam, công ty xây dựng hệ sinh thái liên kết các thành tố của thị trường. Ý tưởng này hướng tới cắt giảm các khâu trung gian, giúp tăng lợi nhuận cho nhà cung cấp, giảm giá thành cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái sẽ ứng dụng công nghệ Blockchain để nâng cao tính bảo mật, an toàn và minh bạch. Không chỉ mang lại giá trị cho nhà cung cấp và người sử dụng, mô hình còn tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho nhóm người dùng sinh viên, dân văn phòng, những người có thời gian rảnh rỗi... 

Ông Raphael Uranguai, Thư ký Bộ trưởng Bộ Thương mại, Papua New Guinea nhận định mô hình kinh doanh của đại diện Việt Nam cho thấy kinh tế số hiện là một trong những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

IDEAS Show APEC là hội thảo thường niên về công nghệ dành riêng cho các startup trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với sự tham gia cố vấn từ APEC.

Năm nay, hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế NTUH Đài Loan với sự tham gia của 40 đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đài Loan, Hàn Quốc, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Singapore và Việt Nam. Các hoạt động chính của chương trình bao gồm tìm hiểu hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp, khu trưng bày giới thiệu sản phẩm và dự án, phiên thảo luận, cuộc thi trình bày ý tưởng đến từ các startup tiêu biểu.

Vi Vũ