Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 10/1/2018, 11:17 (GMT+7)

Startup Việt tranh tài khởi nghiệp người Việt toàn cầu tại Mỹ

Các startup đạt giải trong cuộc thi Vietchallenge sẽ tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp cho người Việt toàn cầu tại Boston, Mỹ vào tháng 4/2018.  

Chung kết Vietchallenge 2017 - cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt trên toàn thế giới lần đầu được tổ chức tại Việt Nam đã tìm ra top 3 startup quán quân ngày 9/1.

Theo đó, ba startup xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 201 hồ sơ đăng ký  thuộc 17 quốc gia trên thế giới là VDEs (công cụ hỗ trợ tìm kiếm địa điểm tổ chức tiệc cưới), ViOT Connected Luminaires (công ty sản xuất các thiết bị IoT trong lĩnh vực đô thị, nông nghiệp, nhà máy) và Elight Education (nền tảng dạy tiếng Anh)

Đại diện các đội đạt giải cho biết đây là cơ hội tốt giúp các startup Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư quốc tế, được thử sức và học thêm kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp. Ngoài ra, các quán quân startup cũng sẽ nhận được 2.000 USD để hoàn thiện sản phẩm. 

Đại diện một trong những đội thi tham gia thuyết trình. Ảnh: Vietchallenge.

Đại diện một trong những đội thi tham gia thuyết trình. Ảnh: Vietchallenge.

Trong đêm chung kết, biên bản làm việc giữa Thành đoàn Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và không gian làm việc chung - Up cũng được ký kết nhằm nâng cao nhận thức xây dựng hệ sinh thái và tạo dựng môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam. 

Theo đó, các startup có nhu cầu gọi vốn sẽ được kết nối với đại sứ quán, doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cung cấp không gian làm việc, hỗ trợ hoàn tất thủ tục pháp lý triển khai dự án…

Sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ hỗ trợ các startup Việt Nam gọi vốn, thủ tục pháp lý và không gian làm việc chung...Ảnh: Vietchallenge.

Sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ hỗ trợ các startup Việt Nam gọi vốn, thủ tục pháp lý và không gian làm việc chung...Ảnh: Vietchallenge.

Cuộc thi khởi nghiệp cho người Việt toàn cầu tại Boston, Mỹ tháng 4/2018 có tổng giải thưởng 50.000 USD. Trong đó, giải nhất là 25.000 USD, giải nhì 5.000 USD và bốn giải ba với mỗi giải 2.000 USD. Ngoài ra, quán quân sẽ nhận thêm hai vé VIP đến dự hội thảo công nghệ lớn nhất châu Á là RISE Conference tại Hong Kong vào 2018.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để startup phát triển ý tưởng trên sàn đấu quốc tế nói chung và tại Mỹ nói riêng. Người tham gia cũng có cơ hội học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế. 2017 là năm đầu tiên VietChallenge được tổ chức tại Việt Nam.

Huyền Trang