Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 7/11/2016, 17:55 (GMT+7)

Ứng dụng đồ họa của Startup Việt kiếm tiền tỷ sau 10 ngày ra mắt

DesignBold - một ứng dụng thiết kế đồ họa của CEO trẻ đạt doanh thu hơn 2 tỷ đồng, với đa số khách hàng đến từ Mỹ.

Ông Hùng Đinh - CEO JoomlArt, đồng thời là "cha đẻ" của ứng dụng DesignBold cho hay, chính thức ra mắt thị trường ngày 25/10, tính đến ngày 2/11, ứng dụng đã gặt hái nhiều thành công, với trên 20.000 lượt thành viên tham gia. Khoảng 34.000 thiết kế được khởi tạo bởi các thành viên; hơn 2.026 khách hàng trả tiền, doanh thu trên 80.000 USD.

"Sau 10 ngày tôi chưa thống kê cụ thể số khách hàng cũng như thành viên tham gia ứng dụng, nhưng doanh thu đã đạt được như kế hoạch ban đầu đề ra là hơn 100.000 USD. 98% khách hàng sử dụng ứng dụng đồ họa của chúng tôi đến từ Mỹ", ông Hùng cho hay.

Theo CEO 8X, DesignBold ra đời nhằm thay đổi quy trình thiết kế đồ họa hiện nay giữa khách hàng với đơn vị cung ứng dịch vụ.

Thực tế, những người thiết kế đồ họa và người có nhu cầu luôn có khoảng cách rất xa khi làm việc với nhau. Khách hàng có ý tưởng nhưng khi lên sản phẩm không truyền tải đúng mục đích, hoặc bên thiết kế không rõ nội dung sẽ phải trao đổi mail, điện thoại rất mất thời gian.

ung-dung-do-hoa-cua-startup-viet-kiem-tien-ty-sau-10-ngay-ra-mat

Ông Hùng Đinh - CEO JoomlArt, đồng thời là cha đẻ của ứng dụng DesignBold.

Với ứng dụng mới này, ông Hùng và cộng sự kỳ vọng tạo ra nền tảng kết nối đội ngũ làm về thiết kế, marketing với các khách hàng - chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ không có nhân viên thiết kế trên toàn thế giới.

Với sự ra đời của DesignBold, nhà sáng lập cho hay, các thao tác thiết kế như Facebook Cover, Flyer, Standee giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ không còn phụ thuộc vào đội ngũ đồ họa, tiết kiệm được chi phí, thuận tiện hơn trong việc kinh doanh, góp phần tăng doanh thu. Bởi ứng dụng hiện có kho lưu trữ hơn 60 triệu tư liệu hình ảnh và các mẫu thiết kế phục vụ cho công tác đồ họa sử dụng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+, Instagram…; sự kiện, thiệp mời, thư từ, tài liệu, blog, eBook và các ấn phẩm quảng cáo.

"Chúng tôi đang nỗ lực với tham vọng đưa cả một hệ thống như photoshop lên nền tảng Web và Cloud, hỗ trợ tính năng chỉnh sửa, biên tập trực tuyến...", vị lãnh đạo trẻ tuổi nói.

Chia sẻ thêm về ra đời ý tưởng, vị này cho biết đã ấp ủ kế hoạch từ khoảng 5 năm trước đây. Do thời điểm đó, nền tảng công nghệ và một số yếu tố khách quan không thuận lợi nên ông chưa có điều kiện hiện thực hóa dự án.

Năm ngoái, khi tham gia một chương trình đào tạo tại Israel, ông nhận thấy, thị trường đồ họa đang trở thành xu hướng của thế giới khi mọi người thích truyền tải thông điệp ấn tượng bằng hình ảnh, cảm xúc thay vì cách làm văn bản như thông thường. Do đó, trở về Việt Nam, ông và cộng sự bắt đầu thực hiện dự án.

Ứng dụng DesignBold hướng tới thị trường toàn cầu, trong đó 99% là tại Mỹ. Riêng Việt Nam, ông cho biết sẽ tập trung vào lĩnh vực in ấn. "Sau khi khách hàng tùy ý điều chỉnh trên hệ thống để ra một sản phẩm đồ họa ưng ý, 24 giờ sau khách sẽ nhận sản phẩm hoàn chỉnh", ông nói.

Hiện mức giá ứng dụng này là 39 USD sử dụng trọn đời. Tuy nhiên, đây chỉ là mức dành cho thời gian khuyến mại, còn chi phí chính thức tới đây sẽ là 19 USD trong một tháng.

ung-dung-do-hoa-cua-startup-viet-kiem-tien-ty-sau-10-ngay-ra-mat-1

Ứng dụng với kho dữ liệu gồm hơn 60 triệu các hình ảnh, hơn 4.000 thiết kế có sẵn.

Ngoài lợi thế tương tác trực tuyến, thay đổi nhanh chóng nội dung đồ họa theo ý đồ thì các thiết kế này khách hàng đều có thể dùng lại được theo nhu cầu và chia sẻ lại. Trải nghiệm này còn có thể để mọi người cùng vào chỉnh sửa, nếu khách không muốn công khai hoàn toàn có thao tác bảo mật.

"Với những lợi thế này, cùng tốc độ gia tăng các user tham gia ứng dụng như hiện lúc nay, đến cuối năm nay, doanh thu kỳ vọng của chúng tôi là đạt 50.000 USD trong một ngày".

DesignBold có kế hoạch thu hút 5 triệu người dùng tại Mỹ trong vòng 2-4 năm tới, hiện công ty có đội ngũ làm marketing đến từ khắp nơi trên thế giới.

DesignBold là là Quán quân của cuộc thi Creative Business Cup Việt Nam 2016 và sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tranh tài Creative Business Cup toàn cầu 2016 tại Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 20-24/11 tới.

Với bản lĩnh của mình, ông Hùng Đinh đã đưa Công ty Giải pháp J.O.O.M trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế và phát triển các ứng dụng web cũng như thương mại điện tử nổi tiếng trong cộng đồng mã nguồn mở ở Việt Nam và thế giới.

Thị trường chính của công ty là châu Âu, Mỹ, châu Á và Việt Nam. JoomlArt.com, kênh phân phối trực tiếp của công ty là một trong những trang web được cộng đồng mã nguồn mở ưa chuộng, hàng tháng nhận được 1,5 triệu lượt khách tham quan và được xếp hạng 9/10 theo công cụ tìm kiếm Google.

Thanh Thư

VnExpress đang tổ chức chương trình bình chọn "Startup Việt - Sải bước thành công" nhằm tìm ra 18 Startup Việt Nam nổi bật trong năm để góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội. Thời hạn đăng ký và nộp hồ sơ: Từ 12h ngày 3/11/2016 đến hết 12h ngày 14/11/2016, đăng ký trực tuyến trên website của chương trình, tại địa chỉ https://startup.vnexpress.net. Xem thể lệ, cách thức tham dự tại đây.