Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 3/11/2016, 09:00 (GMT+7)

VnExpress đồng hành cùng Startup Việt Nam

Với mong muốn thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp quốc gia, VnExpress sẵn sàng hỗ trợ các Startup Việt Nam, đặc biệt về mặt truyền thông, quảng bá và kết nối cộng đồng.

Dân số trẻ cùng sự phát triển nhanh về Internet và công nghệ, Việt Nam là thị trường lý tưởng của các Startup. Theo tạp chí Tech in Asia, hiện cả nước có khoảng 1.500 công ty khởi nghiệp và dự kiến tiếp tục tăng trong các năm tới.

Năm 2016 được chọn là năm quốc gia khởi nghiệp. TP HCM cũng chọn cho mình định hướng trở thành “thành phố khởi nghiệp”.

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” đã được Chính phủ phê duyệt đặt mục tiêu hỗ trợ phát triển 2.000 dự án, 600 doanh nghiệp; 100 công ty nhận được vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm; thực hiện mua bán, sáp nhập với tổng giá trị 2.000 tỷ đồng.

vnexpress-dong-hanh-cung-startup-viet-nam

Cộng đồng Startup ngoài nỗ lực và bản lĩnh khác biệt của mình, rất cần sự hỗ trợ về chính sách cũng như kinh nghiệm quản trị và các kỹ năng cần thiết khi tham gia thương trường. Ảnh: Fastsell

Đã có một số mô hình thành công nhờ gọi được vốn ngoại từ các quỹ đầu tư mạo hiểm. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trung bình mỗi năm có khoảng 10 Startup Việt được rót vốn. Nhiều đơn vị phải thành lập công ty ở nước ngoài, như Hong Kong (Trung Quốc) hoặc Singapore… để có thể gọi vốn thuận lợi hơn, nhờ hệ sinh thái khởi nghiệp đồng bộ ở các nước này.

Song, còn rất nhiều Startup gặp khó khăn về tài chính, kinh nghiệm thương trường và kể cả khâu truyền thông, quảng bá.

Đồng hành cùng các Startup Việt Nam, VnExpress mong muốn góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, tìm kiếm và vinh danh những mô hình đột phá, phát triển bền vững, hữu ích về kinh tế - xã hội. Trong giai đoạn đầu, các Startup sẽ được hỗ trợ bởi nguồn lực truyền thông và quảng bá của VnExpress.

Ở các giai đoạn tiếp theo, cam kết đồng hành với các Startup sẽ thể hiện qua những hoạt động gắn kết chặt chẽ hơn. VnExpress hướng tới trở thành cổng thông tin cập nhật về cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước cũng như quốc tế.

VnExpress sẽ kết nối với các chuyên gia, quỹ đầu tư tên tuổi nhằm tư vấn cho các Startup về chuyên môn, kỹ năng khởi nghiệp, cách tìm kiếm nguồn tài chính. Các sự kiện thường niên cũng được tổ chức để cộng đồng khởi nghiệp có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

* Sáng nay ông Trương Gia Bình trả lời trực tuyến về khởi nghiệp

Các cá nhân, tổ chức có ý tưởng và dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, có thể tham gia chương trình bằng cách gửi email về địa chỉ Startup@vnexpress.net. Đại diện Báo sẽ liên lạc để tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu truyền thông cho từng trường hợp cụ thể.

Ban Tổ chức Chương trình: Tòa soạn VnExpress, tầng 5, Tòa nhà FPT, đường Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (04) 73009999 - máy lẻ 4812 hoặc (08)73009999 - máy lẻ 8573. Email: Startup@vnexpress.net

VnExpress