Hủy
Xu hướng Thứ năm, 19/10/2017, 00:21 (GMT+7)

100 tỷ đồng đầu tư cho các startup Việt tiềm năng

Chương trình “Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ” chính thức đến Việt Nam với tổng số vốn mà các nhà đầu tư sẽ bỏ ra là 100 tỷ đồng.

Chương trình tường thuật quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn qua đó thuyết phục Shark đầu tư vào công ty của mình.

Trong chương trình Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau. Startup thuyết phục được Shark sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng. Đối với Shark, việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán của Shark.

100-ty-dong-dau-tu-cho-cac-startup-viet-tiem-nang

Mỗi Startup sẽ trải qua ba bước để thuyết phục các Shark quyết định chi tiền đầu tư.

Trong mỗi buổi thương thuyết, Shark Tank sẽ có 3 – 4 startup. Mỗi startup sẽ trình bày theo các bước, bao gồm thuyết trình về mô sản phẩm, mô hình kinh doanh, thương thuyết giữa shark và startup và cuối cùng là ra quyết định. Ở phần quyết định, các shark sẽ đưa ra quyết định và nếu startup không hài lòng với đề nghị góp vốn của Sharks thì họ hoàn toàn có quyền từ chối và ra về tay trắng.

100 tỷ đồng đầu tư sẽ được rót từ tay các nhà đầu tư. Shark Tank đã có mặt ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút được 300 triệu lượt xem, tạo cơ hội quảng bá sản phẩm rất lớn đối với các startup. Tại Mỹ, chương trình nhận được 250 nghìn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa. Tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48% và đã đầu tư 100 triệu USD cho các startup. 

Viễn Thông