Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 28/10/2017, 14:10 (GMT+7)

11 startup nhận vốn hơn 300.000 USD từ quỹ đầu tư Việt

Mỗi startup nhận được 30.000 USD, gồm cả tiền mặt và quà tặng trong chương trình "Ngày đầu tư" của VIISA.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp mang tên "Ngày đầu tư" cho 11 startup nổi bật trong khóa 2 ở TP HCM với sự tham gia của hơn 100 nhà đầu tư, các đối tác và cố vấn đến từ Singapore, Hàn Quốc và Mỹ. Đây là chương trình hợp tác đầu tư giữa Dragon Capital, FPT và Hanwha Investment (Hàn Quốc).

Các startup tốt nghiệp khóa 2 gồm: Saigoneer, Cricket One, MarketOi, Cyfeer, Dental Tap, Authentic Guards, Mojitok, Ella Study, CID Auto, Interview.vn và WeSport. Họ hoạt động trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ tiện ích, giáo dục thông minh, y tế, trí tuệ nhân tạo...

Mỗi startup tốt nghiệp được VIISA đầu tư 30.000 USD (15.000 USD tiền mặt và các khóa đào tạo trị giá 15.000 USD đồng thời cung cấp tài nguyên kỹ thuật, chỗ ở văn phòng... Các công ty có triển vọng cũng sẽ nhận được khoản đầu tư bổ sung trị giá đến 200.000 USD.

11-startup-nhan-von-hon-300000-usd-tu-quy-dau-tu-viet

Các startup tham gia chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Việt Nam.

Trong 3 tháng tham dự chương trình của VIISA, các startup được tư vấn bởi các nhà đầu tư mạo hiểm và những doanh nhân nổi tiếng trong khu vực như Spiral Ventures (Japan); phòng Hỗ trợ dự án khởi nghiệp từ công ty Amazon Web Services hay Giám đốc tài chính của Microsoft Vietnam...

Những kiến thức này giúp họ tạo ra sản phẩm phù hợp thị trường và chứng minh rằng mô hình kinh doanh của mình có tiềm năng phát triển và mở rộng. 

Theo ông Lê Hoàng Anh, Chủ tịch VIISA và Giám đốc Điều hành (Managing Partner) của Dragon Capital, 11 startup tham dự khóa 2 có những người sáng lập đến từ 11 quốc gia gồm: Việt Nam, Ukraine, Indonesia và Hàn Quốc.

Chương trình của VIISA bắt đầu gặt hái thành công khi 2 startup của khóa một tiếp tục gọi thêm vốn. Trong đó, WisePass huy động được 400.000 USD trong vòng đầu tư hạt giống, VIISA tiếp tục đầu tư thêm 100.000 USD. Wefit huy động thêm 150.000 USD từ ESP Capital và VIISA.

Ông Trần Hữu Đức, Tổng giám đốc VIISA và Giám đốc Quỹ đầu tư FPT Ventures thuộc Tập đoàn FPT cũng đánh giá cao kết quả mà khóa một đã đạt được đồng thời mong muốn nhận được nhiều hỗ trợ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho các đội khởi nghiệp.

"Khóa 2 của chúng tôi dựa trên đà tăng trưởng mà các đối tác sáng lập FPT, Dragon Capital và Hanwha đã bắt đầu. Chúng tôi đang mong đợi các startup khóa 3 sẽ tuyển sinh vào tháng 1/2018 tới", ông Đức nói. 

Huệ Chi