Hủy
Xu hướng Thứ năm, 20/7/2017, 14:25 (GMT+7)

BMW đầu tư 37 triệu USD vào sàn thương mại xe cũ

Hãng xe hơi danh tiếng vừa rót 37 triệu USD cho Shift - startup mua bán trực tuyến ôtô đã qua sử dụng tại Mỹ.

BMW thông qua quỹ đầu tư thành lập năm 2011 - BMW iVentures để rót vốn vào startup này. Theo thỏa thuận, Christian Noske - một trong những nhà đầu tư lớn tại BMW iVentures sẽ tham gia đội ngũ điều hành Shift. 

“Trong bối cảnh người tiêu dùng khó kham nổi chi phí cao để mua những chiếc xe hơi mới, chúng tôi tin, Shift sẽ giúp giải quyết nhu cầu mua xe chất lượng tốt với giá hợp lý “,  Christian Noske nói thêm.

Trả lời về kế hoạch kinh doanh sau khi được rót vốn, đại diện Shift cho biết công ty sẽ phát triển nhân sự và đầu tư, tìm kiếm thị trường.

Lần đầu tư này đã nâng tổng số vốn gọi thành công của hãng lên 111 triệu USD. Ngoài BMW, startup cả Mỹ này còn nhận được sự hỗ trợ của15 nhà đầu tư khác.

Thành lập tại San Francisco (Mỹ) năm 2013, Shift là sàn thương mại điện tử dành cho xe ôtô đã qua sử dụng. Hiện, startup này sở hữu 3 bãi đậu xe lớn tại Mỹ gồm San Francisco, Los Angeles và San Diego.

Shift bán những chiếc xe hơi đã qua sử dụng chất lượng tốt với giá hợp lý. Ảnh: Cars.

Shift bán những chiếc xe hơi đã qua sử dụng chất lượng tốt với giá hợp lý. Ảnh: Cars.

Trên trang mua bán của Shift, người dùng chọn địa điểm giao dịch tại một trong những bãi xe của hãng, và có thể lái thử miễn phí. Ngoài ra, khách hàng quốc tế có thể mua "xế hộp" trên Shift và nhận sản phẩm qua hệ thống vận chuyển liên kết với công ty.

Mỗi chiếc xe đăng bán được định giá trị bởi đội ngũ quản trị dày kinh nghiệm. Ngoài ra, startup này cũng nhận hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý sang tên xe cũ cho người mua.

Thị trường xe hơi cũ đang phát triển mạnh. Tại Mỹ và Đức, các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này đang nhận được sự chú ý trong giới đầu tư như Carvana (công ty Mỹ nhận 160 triệu USD đầu tư), Vroom (startup từ Mỹ nhận 50 triệu USD vào tháng 9 năm ngoái) và Auto1 Group (sàn giao dịch xe cũ từ Đức được định giá 2,8 tỷ USD sau khi gọi vốn 400 triệu USD).

Lạc Thảo