Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 21/4/2017, 16:54 (GMT+7)

Cơ hội tìm vốn ngoại cho 6 startup tại Việt Nam

6 startup được lựa chọn có cơ hội trình bày dự án, gọi vốn và tiếp nhận phản hồi từ các nhà đầu tư, doanh nhân và những người có ảnh hưởng tại Việt Nam, Singapore. 

Woomentum là nền tảng số xuất phát từ Singapore, giúp kết nối các startup có nữ giới trong thành phần sáng lập viên với các cố vấn và cơ hội gây quỹ từ các tổ chức khác nhau. Sự kiện đầu tiên của cộng đồng này mang tên "CrowdFundHer Live!" sẽ diễn ra vào 18h30-22h30 ngày 25/4 tới tại Dreamplex 2, 195 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Các startup được lựa chọn trình bày tại sự kiện lần này đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, Internet của vạn vật, phong cách sống, nông nghiệp công nghệ cao và Fintech. Đây là cơ hội để họ giới thiệu dự án của mình đến các nhà đầu tư, gọi vốn từ các khách hàng tiềm năng và tiếp nhận phản hồi từ các chuyên gia.

co-hoi-tim-von-ngoai-cho-6-startup-tai-viet-nam

Sự kiện "CrowFundHer Live!" lần thứ 4 tổ chức tại Bloomberg Singapore vào tháng 6/2016 thu hút nhiều người tham dự. Ảnh: Woomentum.  

6 startup Việt sẽ có 8 phút chia đều cho phần trình bày và thuyết phục về dự án. Các nhà đầu tư hay người quan tâm sẽ tương tác với startup thông qua nhóm trò chuyện do Woomentum khởi tạo.

Danh sách khách mời tham dự sự kiện có ông Adrian Tan - Giám đốc Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA), bà Ngô Thùy Ngọc Tú - đồng sáng lập YOLA, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, ông Violet Lim - CEO Lunch Actually, nhà đầu tư thiên thần và ông Michael Blakey - Quản lý đối tác của Cocoon Capital, một trong những nhà đầu tư nổi tiếng ở Anh.

Trước đó, Woomentum đã tổ chức 4 sự kiện tương tự tại Singapore với sự hỗ trợ của những đơn vị lớn như Bloomberg, Google, the Hub Singapore và nhiều tổ chức khác. Thông qua các chương trình CrowdFundHer Live, 23 startup công nghệ đã được hỗ trợ với giá trị 200.000 SGD. Hơn 600 người đã tới tham dự các sự kiện.

Chương trình lần này tại Việt Nam được tổ chức với sự hỗ trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Quỹ khởi nghiệp Việt Nam, Công ty Mắt Bão, Baker McKenzie, Citylinks, VnExpress và nhiều đơn vị khác.

co-hoi-tim-von-ngoai-cho-6-startup-tai-viet-nam-1

Thành viên các startup chụp ảnh cùng bà Mouna Aori, CEO Woomentum (áo đỏ). Ảnh: Woomentum.

Theo bà Mouna Aouri, nhà sáng lập Woomentum, tổ chức sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam trong mùa hè năm nay. Qua đó tạo cơ hội cho các startup có thành viên nữ trong nhóm sáng lập tiếp cận các kiến thức mới, gây quỹ và nhận những phản hồi giá trị để sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, các startup cũng có thể chia sẻ các ý tưởng. Người tham dự có thể ủng hộ bằng một khoản tiền nhỏ hoặc thời gian làm việc của mình để tìm hiểu thêm về các công ty.

Bà cho biết Woomentum muốn trở thành cầu nối cho các startup Việt với cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân và cố vấn trên khắp Đông Nam Á. Quan trọng hơn, đó là việc kết nối nam giới và nữ giới trong kinh doanh. “Nữ giới luôn là sức mạnh đang lên của nền kinh tế châu Á. Một khi họ được tiếp cận công nghệ và các cơ hội đào tạo, các doanh nhân nữ sẽ trở thành một thế lực không thể phủ nhận”, CEO Woomentum chia sẻ.

Trương Sanh

Chương trình cụ thể:
18h30: Mở cửa.
19h: Thời gian giao lưu giữa các startup, các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nhân Việt.
19h30: Phiên gây quỹ bắt đầu.
21h30: 6 startup hoàn thành phần trình bày và tương tác với người tham dự. Ban tổ chức thông báo các giải thưởng và hỗ trợ.
21h30-22h30: Chương trình giải trí.

Chương trình đang mở bán vé tại đây.