Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 13/7/2018, 10:02 (GMT+7)

Đài Loan xây dựng trung tâm hỗ trợ startup công nghệ

Trung tâm được đặt tại thành phố Đài Bắc, có nhiệm vụ hỗ trợ các startup khởi nghiệp công nghệ cao.  

Vườn ươm startup vừa được thành lập có tên gọi Taiwan Tech Arena nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh công nghệ. Mỗi năm, hòn đảo này sẽ đầu tư khoảng 3,4 triệu USD để duy trì và phát triển hoạt động của trung tâm.  

"Taiwan Tech Arena sẽ thúc đẩy khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực công nghệ hàng đầu tại châu Á, thương mại hóa sản phẩm công nghệ và thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động tại Đài Loan", Chen Liang Gee, Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ Đài Loan cho biết. 

Taiwan Tech Arena được xây dựng để trở thành trung tâm thúc đẩy khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực công nghệ hàng đầu tại châu Á.

Taiwan Tech Arena được xây dựng để trở thành trung tâm thúc đẩy khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực công nghệ hàng đầu tại châu Á. Ảnh: Sean Pavone

Trung tâm sẽ tổ chức các chương trình gọi vốn, sự kiện kết nối startup với các nhà đầu tư quốc tế. Đại diện trung tâm khẳng định sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thêm sinh lực cho văn hóa khởi nghiệp Đài Loan và thúc đẩy các startup công nghệ trong và người nước đặt trụ sở tại đây để có thể phát triển trên quy mô toàn cầu.

Đài Loan hiện là một trong những nơi có môi trường kinh doanh lý tưởng, tạo nên thành công của nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Hòn đảo này sở hữu hàng loạt các công ty sản xuất công nghệ phụ trợ như chất bán dẫn, kỹ thuật tự động hóa, trí tuệ nhân tạo... 

Bên cạnh đó, Bộ Khoa học và Công nghệ Đài Loan tập trung hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong nhiều năm qua. Cơ quan này từng rót vốn 77,26 triệu USD cho 50 startup và dự định trong thời gian tới sẽ hợp tác với nhiều nhà đầu tư mạo hiểm để bơm thêm 60 triệu USD vào khởi nghiệp. Ngoài ra, Tawainia Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ thuộc Đài Loan cũng đang hợp tác với Taiwan Tech Arena để hỗ trợ các sáng kiến công nghệ.  

Vi Vũ (Theo Taiwan News)