Hủy
Xu hướng Thứ ba, 22/8/2017, 08:00 (GMT+7)

Lý do dịch vụ giao hàng là 'xương sống' của thương mại điện tử

Đơn hàng chuyển đi an toàn, phương thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng quyết định đến doanh thu của các công ty thương mại điện tử.

Theo Euromonitor - công ty chuyên nghiên cứu thị trường, đến năm 2020 doanh thu thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến đạt 2,4 tỷ EUR, trong đó, vận chuyển hàng hoá đóng vai trò rất quan trọng.

Ông Charles Brewer, CEO của DHL eCommerce cho rằng, dịch vụ giao hàng phải đơn giản và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn theo nhu cầu của khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể kiểm tra ngay khi nhận, được trả hàng nếu không thích. Điều này sẽ hỗ trợ tích cực cho cả doanh nghiệp bán hàng lẫn đơn vị giao hàng.

Bên cạnh tốc độ giao hàng, chi phí hợp lý, chăm sóc khách hàng chu đáo; các đơn hàng được chuyển đi an toàn góp phần không nhỏ đến sự doanh thu, lợi nhuận chung của công ty thương mại điện tử.

polyad

Phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm là hướng đi bền vững của mỗi đơn vị giao hàng thương mại điện tử.

Hiện bài toán đặt ra cho hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam vẫn là vấn đề kho bãi, hậu cần, vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp. Đây là thách thức đối với các ngành dịch vụ nhưng cũng là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp giao nhận nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Sáng lập viên - Giám đốc Marketing JUNO cho hay, công ty mong muốn những đơn hàng phải xử lý chuyên nghiệp. Các sản phẩm đến tay khách hàng không chỉ đúng thời gian, mà còn được giao một cách đặc biệt, trân trọng nhất. Và hiện tại hệ thống giao nhận vận chuyển của GiaoHangNhanh (GHN) đáp ứng mọi yêu cầu của công ty.

Theo ông Nguyễn Trần Thi - CEO GiaoHangNhanh (GHN), xét về nội lực cạnh tranh, đơn vị “ghi điểm” trong mắt khách hàng nhờ ba ưu điểm vượt trội, gồm: mạng lưới logistics phủ khắp toàn quốc; hệ thống vận hành áp dụng công nghệ tiên tiến cùng nguồn nhân lực chất lượng và khả năng vận hàng luôn đảm bảo. "Dù vậy chúng tôi vẫn luôn đặt quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng lên trên hết”, ông Thi nói.

Lãnh đạo GHN cho rằng, khi đảm nhiệm vị trí nhà cung cấp logistics trọn gói, công ty vận chuyển đóng vai trò như một “người quản gia”; làm toàn bộ công việc dù là nhỏ nhất như: lưu trữ, đóng gói kiện hàng, xử lý đơn hàng, giao hàng đến các điểm bán lẻ và tận tay khách hàng thu tiền hộ (COD)... Đây là thử thách mà không phải dịch vụ giao hàng nhanh nào cũng dám đương đầu.

Lý do dịch vụ giao hàng là 'xương sống' của thương mại điện tử
 
 

GiaoHangNhanh ra mắt thị trường năm 2012 gồm 7 thành viên vừa làm quản lý, vừa làm nhân viên.

Hiện đây là một trong số đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực giao hàng với 80 điểm gửi phát hàng, hơn 4.000 nhân viên cùng mạng lưới trải dài hơn 700 quận huyện trên khắp cả nước.

Nhằm tri ân khách hàng đã sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong suốt 5 năm qua, từ ngày 15-31/8 đến đơn vị triển khai chương trình “ Sinh nhật vàng - Ngàn ưu đãi" với ưu đãi lên đến 20% giá trị khi nạp ví trên ứng dụng GHN.

Đồng thời, khách hàng được tặng 5.000 đồng cho mỗi đơn hàng được gởi tại điểm gửi hàng GHN và giảm 50% cho 5 đơn hàng đầu tiên đối với khách hàng mới. Tổng giá trị chương trình khuyến mãi là hơn 450 triệu đồng.

 Mai Thương