Hủy
Xu hướng Thứ tư, 10/5/2017, 15:27 (GMT+7)

Mạng lưới khởi nghiệp IoT Việt Nam hỗ trợ startup

Cộng đồng này giúp các công ty, nhóm startup, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực IoT kết nối và chia sẻ những kinh nghiệm, sản phẩm, giải pháp trong kinh doanh. 

Sự kiện vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của cộng đồng startup và các doanh nghiệp trong lĩnh vực IoT. 

Mạng lưới khởi nghiệp IoT Viet Nam (Vietnam IoT Alliance - VIoTA) được thành lập với định hướng thúc đẩy giao lưu, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm cũng như giải pháp, sản phẩm và dự án liên quan đến IoT và Industry 4.0 tại Việt Nam. Song song đó là kết nối các công ty, nhóm startup, cá nhân đang hoạt động, tìm hiểu và kinh doanh trong lĩnh vực này nhằm tạo ra cơ hội và thị trường mới.

Ngoài ra, mạng lưới còn là nơi phổ biến, hướng dẫn và đào tạo các kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực IoT và Industry 4.0 cũng như xây dựng nguồn lực chuyên gia trẻ trong lĩnh vực này. 

mang-luoi-khoi-nghiep-iot-viet-nam-ho-tro-startup

Ban điều hành Mạng lưới khởi nghiệp IoT Việt Nam cùng các khách mời tại sự kiện. 

Ban điều hành gồm ông Nguyễn Thái Hưng - Phó Thư ký Hội tự động hóa Việt Nam, ông Lê Ngọc Tuấn - Trưởng ban IoT Tập đoàn FPT, ông Đỗ Trung Hiếu - Sáng lập Smartlines, ông Phan Thái Trung - Phó Tổng giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp số và ông Trịnh Minh Giang - Chủ tịch nhóm Startup VPSF, Tổng giám đốc VMCG.

Theo dự kiến, Vietnam IoT Alliance sẽ hoạt động định kỳ mỗi tháng một lần. Chương trình được tổ chức dưới hình thức các seminar hướng dẫn thực hành và giới thiệu giải pháp cùng các hội thảo về công nghệ số, Internet of Things… Hội thảo của mỗi quý sẽ có sự tham gia của các khách mời đến từ những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Ngay trong buổi ra mắt, VIoTA cũng tổ chức workshop với chủ đề “Vietnam IoT Case Studies “. Chương trình xoay quanh các chủ đề về IoT cùng phần demo về công nghệ từ các diễn giả như IoT trong quản lý năng lượng, nông nghiệp, hoạt động của robot trong các nhà máy...

Trương Sanh