Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 2/2/2018, 03:00 (GMT+7)

Nửa tỷ người dùng Facebook đến từ châu Á

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook hiện có khoảng 1,4 tỷ người dùng thường xuyên, trong đó gần 500 triệu người đến từ châu Á, chiếm 35%. 

Lượng người dùng mạng xã hội Facebook ở châu Á tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng, chạm mốc gần nửa tỷ tài khoản đăng nhập mỗi ngày tính đến cuối năm 2017, nhiều hơn cả số người dùng đến từ châu Âu, Mỹ và Canada cộng lại. 

Con số này tăng thêm hơn 100 triệu người dùng so với cùng kỳ năm 2016. Trên toàn cầu, khoảng 1,4 tỷ người đã gia nhập mạng xã hội của Mark Zuckerberg. 

"2017 là một năm phát triển mạnh mẽ với Facebook ở nhiều mặt", CEO Mark Zuckerberg nói trong một thông cáo. Ông cho biết đây cũng là "một năm khó khăn" cho đế chế mạng xã hội trị giá 540 tỷ USD.

Lượng người dùng Facebook ở Châu Á- Thái Bình Dương vượt hơn cả con số này ở cả châu Âu, Mỹ và Canada công lại.

Lượng người dùng Facebook ở Châu Á- Thái Bình Dương vượt hơn cả con số này ở cả châu Âu, Mỹ và Canada công lại.

Số lượng người dùng tăng lên nhưng tốc độ tăng trưởng của Facebook đang chậm lại đáng kể khi chỉ đạt 4,8% so với 7,6% cuối năm 2016. Lần đầu tiên trong lịch sử Facebook, số người dùng đến từ Mỹ và Canada đã giảm, từ 185 xuống còn 184 triệu người.

"Thế giới đang cảm thấy lo lắng và bị chia rẽ, những điều đó được thể hiện rất rõ ràng trên facebook. Chúng tôi chứng kiến những vụ bạo hành, bắt nạt trên nền tảng mạng xã hội, bao gồm những vụ can thiệp thô bạo vào các quốc gia, dân tộc; sự lan truyền của nhiều thông tin sai sự thật gây phân cực xã hội cũng như những tranh cãi không có hồi kết về công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội...", Mark bổ sung.

Vì vậy, Giám đốc điều hành Facebook cho rằng chính bản thân mạng xã hội này phải ý thức được vai trò và sứ mệnh của mình trong hàn gắn thế giới, cam kết hành động để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn đến với cộng đồng cũng như ngăn ngừa những tác động tiêu cực.

Sau thông báo sẽ thay đổi thuật toán của Facebook để giảm các bài quảng cáo, tăng hiển thị cập nhật từ bạn bè trên bảng tin của người dùng, tài sản của ông chủ Mark Zuckerberg lập tức bay hơi hơn 3,3 tỷ USD vào giữa tháng 1/2018. 

Sau thông báo sẽ thay đổi thuật toán của Facebook để giảm các bài quảng cáo, tăng hiển thị cập nhật từ bạn bè trên bảng tin của người dùng, tài sản của ông chủ Mark Zuckerberg lập tức "bay hơi" hơn 3,3 tỷ USD vào giữa tháng 1/2018. 

Theo đó, Facebook mới đây công bố sẽ ưu tiên các tương tác xã hội, cập nhật tin tức, nội dung từ người thân, gia đình, bạn bè của chủ tài khoản và thay đổi thuật toán để giảm các bài quảng cáo, tin tức đến từ các nhãn hàng...

Thời gian người dùng dành cho mạng xã hội này đang giảm khoảng 5%, Mark thừa nhận trong một cuộc trao đổi với các nhà đầu tư. "Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi làm giảm thời gian của người dùng dành cho Facebook khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày", Mark cho biết.

Tùng Hạ