Hủy
Xu hướng Thứ tư, 12/7/2017, 13:37 (GMT+7)

Quỹ 100 triệu USD của Toyota cho các startup công nghệ

Quỹ Toyota AI sẽ đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng trên toàn thế giới.

Đại diện Toyota AI cho biết, quỹ phối hợp cùng Viện nghiên cứu Toyota, tìm những startup có sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và tự động hóa. Hãng cũng tìm kiếm sản phẩm có tiềm năng ứng dụng trong những chiếc xe hơi của Toyota.

Ba startup đầu tiên đã nhận đầu tư từ Toyota AI. Đó là Intuition Robotics - startup về trí tuệ nhân tạo tại Israel với sản phẩm robot thay thế mắt và tai cho người già, nhận 14 triệu USD vốn từ quỹ. Palo Alto - công ty Mỹ chế tạo camera hành trình giúp lái xe phòng ngừa rủi ro tai nạn. Một startup từ Anh với công nghệ cho phép ôtô tự xây dựng bản đồ dựa vào vị trí của xe trong không gian thực.

Sau khi nhận đầu tư, các startup sẽ được đưa tới trụ sở chính của Viện nghiên cứu Toyota tại thung lũng Silicon. Tại đây, startup được đội ngũ kỹ sư của hãng trao đổi, đào tạo thêm chuyên môn và kỹ thuật.

Một trong mục đích của quỹ là phát triển công nghệ cho dòng xe tự lái sắp ra mắt. Ảnh: Motorburn.

Một trong những mục đích của quỹ là phát triển công nghệ cho dòng xe tự lái sắp ra mắt. Ảnh: Motorburn.

Gill Pratt - Giám đốc viện nghiên cứu Toyota cho biết, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và tự động hóa là mảnh đất màu mỡ dành cho các startup công nghệ. Lượng startup trong lĩnh vực này đang tăng nhanh với những sáng kiến không ngừng đổi mới.

Quỹ Toyota AI được thành lập trong bối cảnh Toyota đang cạnh tranh với Google và Tesla. Inc trong mảng xe không người lái. Đại diện hãng xe hơi 80 năm tuổi từ Nhật Bản cho biết, hãng sẽ hợp tác, sáp nhập hoặc mua lại công nghệ để nâng cao tính cạnh tranh cho dòng xe tự lái của Toyota dự kiến xuất hiện trên thị trường năm 2020.

Toyota thành lập viện nghiên cứu Toyota vào năm 2015 với số vốn khoảng 1 tỷ USD. Hiện, Gill Pratt - một trong những kỹ sư hàng đầu về chế tạo robot tại Dự án Nghiên cứu Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Mỹ là giám đốc điều hành của Viện.

Lạc Thảo (Tổng hợp)