Hủy
Xu hướng Thứ ba, 6/2/2018, 10:13 (GMT+7)

Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Lotte mở rộng đầu tư vào startup Việt

CEO Jin Sung Rhee của Lotte Accelerator mới đây cho biết đơn vị này sẽ mở rộng và đa dạng hóa các khoản đầu tư vào startup Việt năm 2018. 

Cụ thể, quỹ sẽ nhắm đến đầu tư vào các lĩnh vực như công nghê, tài chính và ngành bán lẻ để đa dạng hóa các hạng mục rót vốn.

Kế hoạch phân bổ vốn mới kỳ vọng sẽ giúp mở rộng kinh doanh cho nhiều startup chất lượng hơn, khuyến khích các công ty khởi nghiệp trẻ vận hành, quản lý chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro. 

"Chúng tôi vừa mới hoàn thành cam kết đầu tư một triệu USD vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thông qua Vietnam Silicon Valley Accelerator (Chương trình tăng tốc khởi nghiệp VSVA thuộc Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon - VSV của Bộ Khoa học và Công nghệ)", CEO Jin Sung Rhee nói. 

Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VSV

Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VSV

Theo đó, 10 startup Việt tiềm năng đã được lựa chọn nhận đầu tư, hoàn thiện mô hình kinh doanh từ thỏa thuận trên. 

Năm 2015, Tập đoàn Lotte ra mắt Lotte Accelerator- quỹ tăng tốc khởi nghiệp trị giá 85 triệu USD chuyên rót vốn vào các startup giai đoạn đầu.

Tính đến nay, quỹ này đã đầu tư 17.700 USD đến 44.200 USD vào mỗi công ty. Nhờ vào khoản đầu tư một triệu USD mới đây, quỹ Lotte đã gấp đôi được khoản rót vốn hạt giống cho các startup trong khi duy trì mức sở hữu 10%. 

Với hơn 93 triệu dân, Việt Nam hiện có khoảng 5.000 startup. Được thành lập năm 2013, VSV đã huấn luyện cho 52 startup trong nước tính đến thời điểm này. Năm 2016, đơn vị này và gã khổng lồ công nghệ Microsoft trở thành đối tác để hỗ trợ các sản phẩm công nghệ, dịch vụ tốt hơn cho hệ sinh thái khởi nghiệp. 

"Đầu tư từ khối kinh tế tư nhân cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam vẫn còn rất hạn chế. Tại một số quốc gia khác trong khu vực, 80% vốn cho startup đến từ dòng tiền tư nhân", bà Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm VSV nói. 

Phương Nguyên