Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 31/10/2015, 20:49 (GMT+7)

Start-up Việt gặp gỡ 20 nhà đầu tư thiên thần

40 cá nhân khởi nghiệp chỉ có 3 phút trao đổi với nhà đầu tư thiên thần, đại diện quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam về dự án của mình.

Diễn ra vào cuối ngày, song đây là một trong số nội dung được các start-up Việt Nam chờ đợi tại chuỗi sự kiện Triển lãm và Hội nghị khởi nghiệp (Hatch Fair 2015/IPP Midterm Demo) được tổ chức tại Hà Nội từ 31/10 đến 1/11.

Chỉ trong vòng một giờ đồng hồ các start-up được tự lựa chọn, gặp gỡ và trao đổi với 20 nhà đầu tư trong và ngoài nước như: Golden Seeds, Joomlart, CyberAgent Ventures, FPT Ventures,... mà họ thấy phù hợp để trình bày ý tưởng hoặc sản phẩm hiện có.

"Chỉ có 3 phút để nhà sáng lập nói chuyện với các nhà đầu tư chưa đủ giúp giới thiệu hết sản phẩm. Nhưng ít nhất chúng tôi có cơ hội để nhà đầu tư có thể thấy được mô hình mình hướng đến là gì", Phạm Hưng - CEO công ty một ứng dụng công nghệ về giáo dục cho hay.

start-up-viet-gap-go-20-nha-dau-tu-thien-than

Buổi gặp gỡ trực tiếp với nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài, start-up Việt sẽ có cơ hội đến gần hơn với dòng vốn khởi nghiệp. Ảnh: T.T

Là nhà đầu tư thiên thần đến từ Mỹ, bắt đầu quan tâm đến các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, ông David Beatty - Giám đốc điều hành Golden Seeds cho biết tiêu chí đầu tiên để ông đưa ra quyết định đầu tư là con người.

"Tất nhiên một quyết định đầu tư không thể gói gọn trong vài phút gặp gỡ ban đầu. Nhưng điều này giúp nhà đầu tư có được nhiều thông tin hữu ích để có cuộc làm việc tiếp sau nếu họ cảm thấy hứng thú với dự án đó", ông nói.

Hatch Fair 2015/IPP Midterm Demo được tổ chức nhằm giới thiệu và kết nối các doanh nhân khởi nghiệp với các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng. Sự kiện năm nay thu hút 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm và khoảng 200 cá nhân là lãnh đạo bộ ngành, diễn giả cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hơn 70% doanh nghiệp tham dự đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Số còn lại là liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp.

Thành Tâm