Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 15/7/2017, 17:44 (GMT+7)

Startup nhận đầu tư 440 triệu USD nhắm vào thị trường Trung Quốc

Stripe Inc. - startup Mỹ vừa công bố thỏa thuận hợp tác với 2 công ty thanh toán trực tuyến hàng đầu Trung Quốc là Alipay và WeChat.

Theo đại diện công ty, Stripe muốn nhắm vào thị trường 1,3 tỷ dân trong lần ký kết thỏa thuận này.

Theo đó, doanh nghiệp đối tác với Stripe có thể bổ sung lựa chọn thanh toán qua Alipay và WeChat cho khách hàng của họ. Bên cạnh đó, Stripe cung cấp phần mềm giúp doanh nghiệp bảo mật dữ liệu, chống gian lận, lưu trữ thông tin giao dịch và xuất hóa đơn.

John Collison - đồng sáng lập kiêm CEO Stripe cho biết, công ty hợp tác với Alipay và WeChat nhằm giúp các doanh nghiệp thế giới tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.

Alipay (Ant Financial) và WeChat (Tencent Holdings) đang thống trị hơn 90% thị phần thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc.

Hiện, ví điện tử Alipay được hơn 100.000 nhà bán lẻ tại 70 thị trường quốc tế chấp nhận sử dụng. Đầu năm nay, Ant Financial hợp tác cùng cổng thanh toán First Data Corp giúp người dùng Alipay mua sắm với 4 triệu thương hiệu Mỹ.

Mặt khác, WeChat đang trở thành mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất Trung Quốc nhờ tiện ích thanh toán trực tuyến tích hợp trong ứng dụng. Theo Bloomberg Businessweek, đã có tới hơn 900 triệu người sử dụng WeChat.

WeChat có số lượng người dùng lớn tại Trung Quốc. Ảnh: Vchae.

WeChat có số lượng người dùng lớn tại Trung Quốc. Ảnh: Vchae.

Thành lập năm 2009 bởi anh em Patrick Collison và John Collison, Stripe dựa theo nền tảng tài chính công nghệ cho phép các cá nhân, tổ chức thực hiện lệnh thanh toán trực tuyến với hơn 130 đơn vị tiền tệ trên thế giới, bao gồm tiền ảo Bitcoin. Hiện, công ty có 500 nhân viên.

Trong 8 năm hoạt động, Stripe được định giá 9,2 tỷ USD. Tới nay, công ty có thị phần tại hơn 100 quốc gia. Khách hàng của Stripe gồm các doanh nghiệp lớn như Facebook Inc., Target Corp, Macy’s Inc…

Tháng 11 năm ngoái, startup gọi vốn 150 triệu USD, một phần số tiền này được sử dụng để phát triển các phương thức thanh toán quốc tế. Đến nay, startup này đã nhận 440 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư trên thế giới, không bao gồm khoản đầu tư không công bố của hãng vào năm 2010.

Đầu năm nay, Stripe ra mắt công cụ truy vấn Sigma giúp người dùng nhanh chóng phân tích và đưa ra quyết định đầu tư dựa trên thông tin tài chính, thông tin tín dụng và các dữ liệu khác.

CEO Stripe tiết lộ, công ty chưa có ý định IPO trong thời gian tới.

Lạc Thảo (Tổng hợp)