Hủy
Xu hướng Thứ ba, 20/6/2017, 16:17 (GMT+7)

Startup trí tuệ nhân tạo Canada mở rộng hoạt động sang châu Á

Element AI - Startup cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tại Canada vừa nhận đầu tư 102 triệu USD để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Theo công bố, Element AI sẽ sử dụng khoản tiền này để mở rộng quy mô các dự án AI  sang các thị trường khác trên thế giới. Trong đó, châu Á là thị trường tiềm năng được công ty quan tâm đầu tư.

Startup mong muốn mở rộng hoạt động sang thị trường châu Á. Ảnh: Element AI.

Startup mong muốn mở rộng hoạt động sang thị trường châu Á. Ảnh: Element AI.

Dự kiến, startup đến từ Canada sẽ mở văn phòng đại diện tại các quốc gia châu Á gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Bước đầu, doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước tại các quốc gia này.

Element AI được thành lập năm 2016 bởi doanh nhân Jean-François Gagné và ông Yoshua Bengio - Giáo sư khoa học máy tính Đại học Motreal. Doanh nghiệp có trụ sở chính tại Montreal, Quebec (Canada), chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực AI, từ cơ bản tới hoàn thiện. Đối tượng khách hàng Element AI hướng tới thuộc lĩnh vực bảo mật an ninh mạng, sản xuất, hậu cần, vận chuyển và tự động hóa.

Công ty kết hợp với Montreal Institute of Learning Algorithms (MILA) - một trong ba trung tâm nghiên cứu AI lớn trên toàn thế giới, phát triển một dạng trí tuệ nhân tạo có khả năng chọn lọc, xóa bỏ thông tin về những nghiên cứu lỗi thời trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Đến nay, sản phẩm hợp tác này đã được sử dụng tại nhiều khu vực trên thế giới.

Lạc Thảo (Theo e27)