Hủy
Xu hướng Thứ ba, 26/6/2018, 14:00 (GMT+7)

Tổng Giám đốc CenLand cam kết dành ngân sách hỗ trợ startup Việt

Trong chương trình Shark Tank năm nay, công ty cổ phần BĐS Thế Kỷ CenLand có kế hoạch trợ giúp tài chính, kinh nghiệm quản trị các startup trong nước.  

Theo đó, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng Giám đốc CenLand, đơn vị vừa nhận được khoản rót vốn 21 triệu USD từ hai nhà đầu tư chiến lược là Vina Capital và Dragon Capital, cho biết công ty dành ra một khoản ngân sách tương đối lớn để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua Shark Tank Việt Nam mùa thứ hai.

Ngoài hỗ trợ tài chính, đơn vị còn có riêng một đội ngũ chuyên gia đồng hành với các startup. Bày tỏ sự ấn tượng với Shark Tank mùa đầu tiên với sự tham gia của nhiều startup và các mô hình kinh doanh ấn tượng, ông Tuyển nhận định nếu những ý tưởng này được thực thi, chắc chắn sẽ là bước đột phá trong tương lai nền kinh tế Việt Nam. 

Doanh nhân Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng Giám đốc CenLand (ngoài cùng bên phải) kỳ vọng chương trình Shark Tank- Thương vụ Bạc tỷ năm 2018 sẽ mang đến những bài học kinh doanh giá trị cùng câu chuyện truyền cảm hứng cho công chúng. 

Doanh nhân Nguyễn Thọ Tuyển (ngoài cùng bên phải) kỳ vọng chương trình Shark Tank- Thương vụ Bạc tỷ năm 2018 sẽ mang đến những bài học kinh doanh giá trị cùng câu chuyện truyền cảm hứng cho công chúng. 

Tuy vậy, thực tế chỉ ra rằng hầu hết các startup Việt Nam và hệ sinh thái khởi nghiệp trên thế giới nói chung đều gặp phải những khó khăn nhất định ở khâu biến ý tưởng thành hiện thực. Trong đó, áp lực về tài chính và thiếu sự đồng hành của các thế hệ đi trước là yếu tố nan giải hàng đầu. Theo sau là vấn đề hỗ trợ đến từ cộng đồng xã hội.

Với vai trò nhà tài trợ của chương trình năm 2018, ông Tuyển khẳng định: "Chúng tôi cam kết đồng hành cùng các công ty và doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam ở lĩnh vực tài chính và các vấn đề trong quản trị, góp phần thực hiện khát vọng 'vươn ra biển lớn' của các startup tham gia chương trình".

Ông Tuyển cho biết các startup Việt hiện nay không chỉ cần được hỗ trợ tài chính mà còn cần thêm sự đồng hành của các thế hệ đi trước cũng như hỗ trợ đến từ cộng đồng xã hội. 

Ông Tuyển cho biết các startup Việt hiện nay không chỉ cần được hỗ trợ tài chính mà còn cần thêm sự đồng hành của các thế hệ đi trước cũng như hỗ trợ đến từ cộng đồng xã hội. 

Tổng giám đốc đánh giá sự ra đời của chương trình Shark Tank Việt Nam là một trong những nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng khởi khiệp. Chương trình trở thành chiếc cầu nối, đưa các startup tiềm năng đến với những nhà đầu tư tiềm lực.

Vị doanh nhân chia sẻ đặt nhiều kỳ vọng ở mùa lên sóng thứ hai của Thương vụ bạc tỷ- Shark Tank. Ông hy vọng các startup tham gia năm nay là những công ty thực sự chất lượng. Đồng thời, vị tổng giám đốc cũng mong chương trình mang đến nhiều bài học kinh doanh thực tế và câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng.

Vũ Hoàng