Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 25/9/2015, 09:41 (GMT+7)

Có nên bỏ mức thu nhập 25 triệu để về quê nuôi bò sữa?

Chăn nuôi là lĩnh vực trước giờ tôi khá thích nhưng chưa có cơ hội triển khai. Vậy giờ tôi có nên từ bỏ công việc IT có mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng để về quê hợp tác nuôi bò sữa cùng người bạn? (Thanh Tùng, TP HCM).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi đang công tác bên lĩnh vực IT của một công ty nước ngoài với mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng. Sau 5 năm đi làm, tôi cũng tích cóp được số tiền gần một tỷ đồng. Tôi có một người bạn làm bên lĩnh vực nghiên cứu nông nghiệp, nay có ý định về quê lập trang trại nuôi bò sữa. Gia đình bạn tôi ở Quảng Nam, có gần cả hecta đất nên muốn tôi cùng hợp tác và góp vốn.

Kế hoạch làm trang trại cũng là sở thích của tôi trước giờ, nhưng chưa có điều kiện thực hiện. Do vậy, khi nhận được lời rủ hợp tác của bạn, tôi cũng rất muốn làm. Tuy nhiên, tôi băn khoăn không biết có nên đánh đổi một công việc tốt, với mức thu nhập khá cao để cùng về quê triển khai dự án chăn nuôi với bạn? Liệu thời điểm này nuôi bò sữa có khả quan không? Và với số vốn một tỷ đồng có đủ xoay xở cho dự án này? Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của mọi người.