Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 15/7/2015, 12:01 (GMT+7)

Đàm Vĩnh Hưng mở chợ sỉ thời trang bình dân

Sau khi khá thành công với thương hiệu Vua biển, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại chuẩn bị mở một chợ sỉ thời trang dành cho những người có thu nhập trung bình tại quận 5, TP HCM.

Vào đầu tháng 8 này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ chính thức khai trương trung tâm thương mại chợ sỉ Tân An Đông quy mô 800 ki ốt, với đầy đủ các mặt hàng về thời trang từ quần áo, giày đép cho đến các phụ kiện làm đẹp. Mỗi ki ốt rộng tầm 4-12m2, được cho thuê với giá từ 45 triệu đồng cho 6 tháng, trở lên. Đây được xem là chợ sỉ bán giá lẻ, được đầu tư khang trang, có lắp máy lạnh.

Trao đổi với VnExpress, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, dự án này anh đã ấp ủ gần cả năm trời trước khi triển khai, và muốn mọi kế hoạch khi đã vào guồng cũng như chuẩn bị đi vào hoạt động mới công bố. Ca sĩ này thông tin thêm, chỉ sau gần 3 tuần thông báo đã có hơn 300 gian hàng đăng ký, số còn lại đang trong giai đoạn 2 tiếp tục mở bán hoặc cho thuê.

1436162033-DVH-4-9867-1436900089.jpg

Đàm Vĩnh Hưng tại công trường chợ sỉ Tân An Đông.

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, tổng kinh phí của dự án lên đến 70 tỷ đồng, trong đó anh là chủ đầu tư, đồng thời có sự hợp tác của một số người bạn thân.

Liên quan đến vấn đề thu hồi vốn, anh cho rằng đây là bài toán phức tạp, nhất là  trong tình hình kinh tế, thị trường còn nhiều khó khăn như hiện nay nên chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, theo anh quan trọng nhất lúc này là phải tạo nên chất lượng, uy tín của chợ để giúp các tiểu thương có thể bán chạy các mặt hàng của họ.

Mấy tuần gần đây, dù bận rộn với công việc biểu diễn, ca hát nhưng Mr Đàm luôn có mặt tại công trường chợ Tân An Đông ở giai đoạn cuối để theo dõi và động viên công nhân hoàn thành dự án.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, trước đó anh đã tìm hiểu, khảo sát rất nhiều vị trí trong trung tâm thành phố nhưng sau đó quyết định chọn địa điểm này vì nằm ngay quận 5, cạnh chợ An Đông - nơi mua bán sầm uất để xây dựng ngôi chợ chuyên về thời trang của mình. Anh cũng lý giải, sở dĩ muốn dùng tên gọi Chợ sỉ thời trang Tân An Đông thay vì Trung tâm thương mại nhằm tạo sự gần gũi với các đối tượng khách hàng, người tiêu dùng và cả các tiểu thương.

"Tôi hy vọng đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp mua bán thời trang sỉ và lẻ, đồng thời là nơi tập trung nhiều gian hàng về thời trang, đầy đủ các dòng quần áo, phù hợp với mọi đối tượng", Mr Đàm chia sẻ.

Đề cập đến việc cho ra đời trung tâm thương mại thời trang truyền thống trong bối cảnh kinh doanh shop online phát triển mạnh, Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận sẽ là một thách thức lớn. Tuy nhiên, anh cho rằng xu thế chợ truyền thống vẫn là thế mạnh vì khi mua tại chợ, người tiêu dùng có thể thử đồ tại chỗ, thấy và cầm nắm được "món sản phẩm" mình muốn mua... sẽ có cảm giác yên tâm hơn.

Mặc khác, ca sĩ này cho biết, mình vốn là người yêu và am hiểu thời trang, luôn cập nhật các xu hướng từ thế giới và các bạn trẻ nên sẽ có hướng đi riêng của mình. Song song đó, anh cho biết luôn sẵn sàng hỗ trợ cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các tiểu thương hay các đơn vị muốn tìm đến để hợp tác kinh doanh.

Riêng với hệ thống kinh doanh Vua Biển, Đàm Vĩnh Hưng cho biết tới thời điểm này anh đã phát triển lên gần 40 chi nhánh khắp cả nước. Tình hình hoạt động  tương đối khả quan.

Vừa bận rộn với công việc chính của một ca sĩ, giờ lại tham gia kinh doanh vào Vua Biển cũng như dự án Chợ sỉ Tân An Đông, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh phải sắp xếp thật hài hoà thời gian. Với việc kinh doanh, lúc đầu anh sẽ thường lui tới để trực tiếp quản lý, nhưng sau đó sẽ phát triển các bộ phận quản lý chuyên nghiệp.

"Dù đã dấn thân vào con đường kinh doanh nhiều năm, nhưng đến nay tôi vẫn chưa thể tách bạch thành hai con người: doanh nhân và nghệ sĩ. Do đó, hiện tại trong tôi phần nghệ sĩ luôn chiếm rất nhiều trong mọi quyết định, kể cả việc kinh doanh", Mr Đàm bộc bạch.

Lệ Chi