Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 19/7/2017, 16:52 (GMT+7)

Dịch vụ cung cấp thuốc chính hãng trực tuyến của Ấn Độ

Thay vì chuyển đồ ăn, hàng hóa, CareOnGo nhận đặt hàng và vận chuyển thuốc chính hãng đến tay người tiêu dùng.

CareOnGo được thành lập năm 2015 tại New Delhi (Ấn Độ) trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Theo khảo sát từ startup, có tới 25% số thuốc trên thị trường là hàng giả và rất khó phân biệt. Bên cạnh đó, nguồn cung thuốc không đồng đều, những loại thuốc đặc trị hoặc kê theo đơn thường không phổ biến tại những cửa hàng thuốc địa phương. Từ đây, CareOnGo - startup với ứng dụng vận chuyển thuốc chính hãng tận nhà ra đời.

Đội ngũ sáng lập của CareOnGo. Ảnh: Your Story.

Đội ngũ sáng lập của CareOnGo. Ảnh: Your Story.

Được sáng lập bởi 3 chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe gồm Aditya Kandoi, Ritu Singh và Yogesh Agarwal, startup thiết lập hệ thống 700 nhà phân phối thuốc chính hãng. Sau đó, công ty kết nối họ tới trực tiếp khách hàng thông qua ứng dụng CareOnGo được tải miễn phí trên kho ứng dụng của Google và Apple.

Thay vì phải đi tới cửa hàng thuốc, với CareOnGo, khách hàng chỉ cần lựa chọn đặt mua thuốc qua 18 danh mục trên ứng dụng, từ các loại phổ thông đến đặc trị cho phụ nữ, trẻ em…

Sau khi hoàn tất lựa chọn, người dùng nhập địa chỉ và số điện thoại liên hệ, CareOnGo sẽ chuyển hàng và nhận thanh toán tại địa chỉ khách yêu cầu. Dịch vụ này hoạt động liên tục 24/7, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp thuốc chính hãng trực tuyến hàng đầu Ấn Độ.

Thêm vào đó, ứng dụng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại phù hợp với người dùng như nhắc giờ uống thuốc, theo dõi thông tin sức khỏe và cảnh báo nguy cơ khi người dùng quên uống thuốc quá 1 ngày.

Theo đại diện công ty, dự kiến cuối năm nay, startup sẽ mở rộng quy mô hoạt động lên 15 thành phố tại Ấn Độ. Năm ngoái, công ty nhận 300.000 USD đầu tư. Đại diện công ty cho biết, nguồn tiền này đã dùng để phát triển và mở rộng quy mô hoạt động cho ứng dụng.

Bloomberg đưa tin, thị trường thuốc tại Ấn Độ được kỳ vọng đạt 55 tỷ USD vào năm 2020. Đây là cơ hội đồng thời là thách thức đối với những startup hoạt động trực tuyến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Lạc Thảo