Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 26/6/2018, 10:37 (GMT+7)

Khởi nghiệp thành công từ nước sốt thịt nướng

Trước khi trở thành ông chủ công ty nước sốt thịt nướng, Spencer Lindsay là nhân viên an ninh tại trụ sở  Amazon ở Seattle, Washington trong vòng 5 năm.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 9/2016, công việc bán nước sốt thịt nướng giúp Lindsay thu về hơn 15.000 đôla. Ngoài ra, anh còn có một chuỗi cửa hàng bán lẻ tại địa phương có tên Bartell Drugs và hợp tác với nhà hàng Groovey Bites ở Washington kinh doanh sản phẩm nước sốt của mình. 

Hiện, công ty kinh doanh tám loại nước sốt trên Amazon với thương hiệu Mr.Maurs như: thịt nướng nóng, nước sốt bánh pizza…Mỗi loại nước sốt thịt mang một hương vị và đặc trưng riêng. 

Ngay cả Jeff Bezos, CEO Amazon cũng rất thích nước sốt của cựu nhân viên an ninh. Ông từng chia sẻ bài viết về Spencer trên Twitter với dòng trạng thái: "Được rồi, chắc chắn tôi sẽ mua một chai nước sốt này ...". Lindsay chia sẻ anh rất bất ngờ khi được ông chủ Amazon ủng hộ và đánh giá cao nước sốt thịt nướng của mình. "Thật không thể tin nổi! Tôi không dám tin đây là sự thật nữa", Lindsay nói.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 9/2016, công việc bán nước sốt thịt nướng qua Amazon đã giúp cho Lindsay thu về được hơn 15.000 đôla.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 9/2016, công việc bán nước sốt thịt nướng giúp Lindsay thu về được hơn 15.000 đôla.

Cha của Lindsay từng là một đầu bếp. Vào chủ nhật hàng tuần, ông thường làm tiệc nướng cho cả gia đình. Đây là một trong những lý do khiến anh bắt đầu ý tưởng kinh doanh nói trên. Ban đầu, Lindsay chỉ mang nước sốt đến làm việc để thêm gia vị cho bữa trưa. Nhưng càng dần về sau, anh lại càng có nhiều hứng thú và niềm đam mê tự tạo ra các loại nước sốt thịt riêng. 

Để đưa ra được những loại nước sốt thành công, chàng trai trẻ này đã phải tự mày mò, thử nghiệm hàng loạt công thức nước sốt khác nhau sau gần tám tháng trải qua không ít thất bại.

"Khi còn làm công việc bảo vệ tại Amazon, những lúc rảnh, tôi thường suy nghĩ về các công thức để cho ra được các loại nước sốt thịt nướng hấp dẫn. Tôi tìm ra 15 loại gia vị khác nhau. Sau khi đi làm về, tôi dành thời gian pha trộn để làm ra được loại sốt hoàn hảo nhất", Lindsay chia sẻ.

Thương hiệu nước sốt của Lindsay có tên là Mr.Maurs.

Thương hiệu nước sốt của Lindsay có tên là Mr.Maurs.

"Lúc đầu tôi không biết làm thế nào để nước sốt của mình được bày bán trên Amazon", Lindsay nhớ lại. Nhưng một số nhân viên tiếp tân mà anh quen đã giúp tìm ra các tiêu chí mà sản phẩm đang còn thiếu để đáp ứng được yêu cầu của Amazon đặt ra.

Thời gian gần đây, Lindsay mở rộng thị trường cho một nhà bếp công nghiệp. Nhưng các sản phẩm nước sốt đến tay khách hàng đều chủ yếu thông qua Amazon. Việc bán hàng trực tuyến đem về một khoản doanh thu không hề nhỏ. Với Spencer Lindsay, trang thương mại điện tử này không chỉ giúp anh bán được nước sốt mà còn truyền cảm hứng để anh trở thành một ông chủ doanh nghiệp.

Chia sẻ về dự án tiếp theo, Lindsay cho biết đang ấp ủ kế hoạch mở nhà hàng cánh gà gần trụ sở công ty cũ, với tất cả các hương vị nước sốt đặc trưng do chính mình tạo ra.

Thùy LinhTheo CNBC )