Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 3/10/2016, 00:14 (GMT+7)

Kinh doanh cơm cháy chà bông như thế nào?

Để triển khai dự án kinh doanh cơm cháy chà bông, tôi dự định sẽ làm thử vài mẫu để tìm ra công thức ngon đến khi đã có thương hiệu thì sẽ mở rộng thêm. Liệu kế hoạch kinh doanh này có khả thi và cần thêm những yếu tố gì? (Thành Nam, TP HCM).

Độc giả hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ những bài viết liên quan đến kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi là sinh viên mới ra trường và giờ muốn kinh doanh mặt hàng cơm cháy chà bông. Hiện tại tôi đã rủ được ba người bạn cùng góp vốn kinh doanh mặt hàng này, trong đó có một bạn là đầu bếp. 

Để triển khai dự án, trước tiên tôi dự định sẽ làm thử vài mẫu cơm cháy nhằm tìm ra được công thức chuẩn, ngon sau đó thì dựa vào bạn bè, các mối quan hệ trên mạng internet để quảng bá và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đối tượng trước mắt mà chúng tôi muốn hướng đến là học sinh, sinh viên, giới công sở văn phòng, những người thích ăn vặt nhưng không đi mua (tôi sẽ vận chuyển hàng đến tận nơi). Khi sản phẩm đã được người tiêu dùng biết đến, sản lượng sẽ tăng lên thì chúng tôi mới đầu tư thêm trang thiết bị lớn hơn, tiếp cận các kênh phân phối khác như là tạp hóa, cửa hiệu nhỏ... để tìm kênh ổn định.

Ý tưởng là như vậy, tuy nhiên do mới ra trường nên tôi nghĩ mình còn thiếu sót nhiều về kinh nghiệm kinh doanh cũng như quản lý. Mong quý độc giả có thể góp ý thêm để dự án kinh doanh của tôi triển khai hiệu quả.