Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 4/7/2017, 00:00 (GMT+7)

Phần mềm xếp hạng tín dụng của Singapore

Turnkey Lender - startup từ Singapore xây dựng phần mềm xếp hạng tín dụng dựa theo thông tin tài chính thu được từ doanh nghiệp.

Thông qua phần mềm này, các tổ chức tài chính phi ngân hàng có thể quản lý nguồn tiền đã cho vay trên Turnkey Lender. Ngược lại, cá nhân, doanh nghiệp cũng tạo hồ sơ trên hệ thống để huy động vốn. Các dịch vụ startup cung cấp gồm: vay tiền mặt, chuyển khoản, tín chấp tài sản, mua trang thiết bị, đi học…

Để sử dụng Turnkey Lender, ban đầu khách hàng phải trả phí đăng ký. Sau đó, công ty sẽ tính phí duy trì và bảo dưỡng phần mềm hàng tháng hoặc thường niên tùy theo lựa chọn của khách. 

Mô hình hoạt động của Turnkey Lender dựa trên nền tảng SaaS. Theo đó, khách hàng sử dụng phần mềm sẽ được cấp tài khoản truy cập vào trang chủ công ty để thực hiện thao tác đánh giá tín dụng.

Giao diện giúp khách hàng quản lý nợ hiệu quả. Ảnh: Capterra.

Giao diện giúp khách hàng quản lý nợ hiệu quả. Ảnh: Capterra.

Dữ liệu tài chính do Turnkey Lender thu thập được bảo mật qua nhiều tầng mã hóa công nghệ cao. Trụ sở chính tại Singapore cũng cung cấp hệ thống tổng đài 24/7 hỗ trợ khách hàng liên tục trong thời gian nhanh nhất.

Dmitry Voronenko - đồng sáng lập Turnkey Lender cho biết: “Mục tiêu của công ty là kết nối tổ chức phi ngân hàng tiềm lực tài chính tốt với những đối tượng có nhu cầu vay vừa và nhỏ”. Theo vị đại diện startup này, tốc độ và tính chính xác là hai yếu tố được ưu tiên trong quá trình xây dựng phần mềm.

Hiện, hơn 40 tổ chức tài chính trên thế giới như Mỹ, Indonesia và Philippines sử dụng phần mềm của startup này để thực hiện quyết định cho vay.

Gần đây, startup nhận khoản tiền đầu tư không được tiết lộ từ quỹ đầu tư mạo hiểm Vertex.

Theo công bố, số tiền này sẽ được Turnkey Lender sử dụng để phát triển nền tảng SaaS giữa các khu vực trên thế giới, đồng thời xây dựng sản phẩm mới và mở rộng sản xuất.

Lạc Thảo (Theo e27/Turnkey Lender)