Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 19/7/2018, 15:30 (GMT+7)

Base.vn nhận khoản đầu tư tăng trưởng từ VIISA

Nền tảng Công nghệ dành cho doanh nghiệp Base.vn vừa công bố nhận đầu tư vòng Seed từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA). 

Chia sẻ với VnExpress, ông Trần Hữu Đức - Giám đốc Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) cho biết, sau một quá trình đánh giá và phân tích, VIISA đã quyết định lựa chọn Base.vn là doanh nghiệp đầu tiên để đầu tư trong danh mục Investment Track - dành cho các Doanh nghiệp đang tăng trưởng. Theo đại diện VIISA, Base.vn đã đáp ứng các tiêu chí bao gồm: đội ngũ mạnh và toàn diện; các sản phẩm công nghệ chất lượng cao; và khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai. Con số rót vốn cụ thể không được tiết lộ.

Base.vn có 5 dòng sản phẩm chính là Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales

Base.vn có 5 dòng sản phẩm chính là Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales

Ông Đức cũng chia sẻ thêm lý do vì sao VIISA dành ra khoản đầu tư đặc biệt cho Startup này. Theo đó, Base.vn là một nền tảng công nghệ được xây dựng để thống nhất việc quản trị và điều hành doanh nghiệp. Khác với các giải pháp truyền thống, ứng dụng trên Base.vn được thiết kế chuyên sâu và tối ưu cho từng tác vụ cụ thể trong doanh nghiệp và đồng thời tích hợp với nhau trên một nền tảng chung. Ngoài ra, Base.vn cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện giúp doanh nghiệp tăng tưởng.

Founder & CEO của Base.vn là ông Phạm Kim Hùng, một người có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong việc xây dựng các sản phẩm công nghệ. Từng giành HCV Toán học Quốc tế và tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng Stanford, Hùng cũng được biết đến như là một CEO tài năng khi lọt vào danh sách 30 Under 30 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. 

Trải qua hơn một năm xây dựng và phát triển, hiện tại Base.vn đã và đang phục vụ gần 500 khách hàng doanh nghiệp, với 5 dòng sản phẩm chính mà Doanh nghiệp này hướng tới: Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales.  

Phạm Kim Hùng (trái) cùng đồng nghiệp tại sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao lưu với các doanh nghiệp khoa học và công nghệ năm 2018.

Phạm Kim Hùng (trái) cùng đồng nghiệp tại sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao lưu với các doanh nghiệp khoa học và công nghệ năm 2018.

Thời điểm hiện tại Base.vn là Doanh nghiệp đầu tiên nhận khoản đầu tư trong danh mục này từ VIISA. Theo như đại diện của Base, thông tin tài chính của thương vụ đầu tư này sẽ được giữ bí mật theo như thoả thuận của các bên; cùng với VIISA, sẽ có thêm 04 quỹ và nhà đầu tư cá nhân khác cùng tham gia thương vụ này.

Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) được FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập từ tháng 1/2017, cùng với sự hỗ trợ của các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Đến nay Quỹ đã thu hút hơn 400 startups đăng ký tham gia.

VIISA cho biết quỹ đặc biệt quan tâm những giải pháp công nghệ sáng tạo, đột phá và mang tính tương lai. Các Startup vào danh sách đầu tư được tuyển chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như: đội ngũ mạnh để thực hiện ý tưởng; khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai... Theo đại diện quỹ, nhiều startup được hỗ trợ đã đạt được những thành công lớn tại thị trường trong nước và trong khu vực.

Hiện VIISA tuyển sinh startup khóa 4 và mở hệ thống đăng ký cho các startup tại website www.viisa.vn. Khóa đào tạo thứ 4 của VIISA dự kiến sẽ được bắt đầu trong quý IV/2018.

Vũ Hoàng