Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 23/6/2017, 07:29 (GMT+7)

Startup cho thuê nhà nhận khoản đầu tư triệu USD

Silvernest hoạt động trong lĩnh vực cho thuê nhà ở Mỹ được cấp vốn 1,3 triệu USD bởi nhiều nhà đầu tư danh tiếng.

Số tiền này sẽ được Silvernest sử dụng để phát triển thuật toán làm khớp thông tin giữa người có mong muốn cho thuê với người có nhu cầu, đồng thời nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo áp dụng cho hoạt động của website.

Silvernest thành lập năm 2015 tại thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ). Đối tượng dịch vụ này hướng tới là những người gặp khó khăn tài chính, trên 50 tuổi và không có nơi ở.

Startup tìm nhà cho người có nhu cầu thuê. Ảnh: Denver post.

Silvernest giúp tìm nhà cho người có nhu cầu thuê. Ảnh: Denver post.

Khi đăng nhập vào website của Silvernest, người có bất động sản cho thuê sẽ tải hình ảnh và thông tin về căn hộ của họ lên tài khoản đã tạo trên trang.

Sau khi hoàn tất các bước, người dùng phải trả khoản phí 30 USD để duy trì thông tin vừa đăng trên Silvernest trong 3 tháng. Hết thời gian trên, nếu vẫn chưa tìm đối tượng thuê phù hợp, chủ nhà sẽ được hoàn trả phí đã đóng hoặc được gia hạn thêm 3 tháng đăng tin tiếp theo.

Theo bà Wendi Burkhardt - đồng sáng lập kiêm CEO Silvernest, đến nay, website đã có 20.000 tài khoản đăng nhập và kết nối 16.000 người tới nơi ở phù hợp. Dịch vụ này có mặt tại khắp nước Mỹ, trong đó các bang Colorado, California và Florida là nơi có lượng người sử dụng website Silvernest cao nhất.

Theo bà, nhờ thông tin đầu tư từ 500 Startups - quỹ đầu tư danh tiếng được thành lập tại San Francisco (Mỹ), công ty đã thu hút nhiều chú ý từ các nhà đầu tư có tên tuổi khác.

Thị trường cho thuê nhà ở không còn mới lạ tại Mỹ. Airbnb, Classified ads hay Craigslist cũng đang nỗ lực kêu gọi đầu tư để mở rộng hoạt động.

Nhưng CEO của Silvernest khẳng định, startup có lợi thế so với những công ty cung cấp cùng dịch vụ khác, đó là hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu về sở thích của người cần tìm nhà, cho phép kết nối họ với chủ nhà phù hợp, đồng thời tạo sự thoải mái với mỗi khách hàng, khiến họ hài lòng khi sử dụng dịch vụ của công ty.

Lạc Thảo (Theo VentureBeat)