Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 19/9/2018, 09:34 (GMT+7)

Startup về Internet vạn vật Trung Quốc đến Việt Nam

Dựa trên nền tảng Blockchain, Blockcloud cung cấp cho người dùng mạng lưới Internet chất lượng cao, ứng dụng vào nhiều ngành công nghệ mới.

Ngày 17/9, sự kiện gặp mặt cộng đồng của startup Blockcloud - startup Blockchain từ Trung Quốc về dịch vụ Internet vạn vật (IoT) diễn ra trong không gian ấm cúng tại Hà Nội. Chương trình quy tụ gần 100 khách mời là các diễn giả, chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư, người giao dịch tiền mã hóa... trong nước và quốc tế. 

Tại sự kiện, đại điện Blockcloud - CEO Zhongxing Ming cho biết: ''Trong tương lai của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hàng tỷ thiết bị sẽ kết nối với Internet. Điều này mang lại thị trường trị giá hàng tỷ USD. Tuy nhiên, hệ thống Internet hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu phát triển này vì lỗi mạng, kết nối không ổn định, tốc độ chậm, độ tin cậy và tính bảo mật thấp...''.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề, Blockcloud ra đời với mô hình TCP/IP (giao thức truyền thông được sử dụng trên Internet) dựa trên nền tảng Blockchain nâng cao, đảm bảo cung cấp kết nối liên tục, ông Ming bổ sung.

CEO Blockcloud - ông Zhongxing Ming giới thiệu về dự án.

CEO Blockcloud - ông Zhongxing Ming giới thiệu về dự án.

Theo đó, giải pháp của công ty có thể được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực phát triển nhà thông minh, công nghệ y tế, xe tự hành, các lĩnh vực bao gồm hệ thống kinh doanh, truyền dữ liệu, ứng dụng di động, mô-đun thuật toán và lưu trữ đám mây... Đến nay, mạng Blockcloud đã kết nối hơn 8 triệu người dùng, 7 triệu thiết bị.

''Blockcloud có thể cho phép số lượng lớn người sử dụng Internet mà vẫn đảm bảo đường truyền tốc độ và chất lượng cao. Giải pháp cũng hỗ trợ mạng lưới các xe tự lái trong tương lai có thể kết nối, chia sẻ thông tin, định vị dễ dàng'', giám đốc điều hành công ty cho biết. 

Đội ngũ kỹ thuật của Blockcloud cho biết ưu thế của nền tảng này là sự tích hợp Blockchain hoạt động bên trên mạng trung tâm dịch vụ SCN (Service Centric Networking). Theo đó, SCN là công nghệ trong tương lai của Internet, cung cấp tập hợp mạng lưới nhận biết dịch vụ. Bằng cách để các ứng dụng liên hệ trực tiếp tới tên của thiết bị thay vì địa chỉ của chúng, SCN có tính cơ động và khả năng mở rộng toàn cầu.

Giải pháp Blockcloud cung cấp được nâng cao tính bảo mật, độ tin cậy thông qua dữ liệu phân cấp và đảm bảo bởi sự đồng thuận bởi giao thức Proof-of-Service. Quá trình kết nối trực tiếp các nhà cung cấp dịch vụ và người dùng được vận hành theo cơ chế "Smart Contract" - Hợp đồng thông minh. Ngoài ra, đơn vị còn ứng dụng CoDAG - công nghệ phái sinh giúp xử lý các giao dịch nhanh chóng và đáng tin cậy.

Đông đảo các diễn giả, chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư, người giao dịch tiền mã hóa...trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện.

Đông đảo các diễn giả, chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư, người giao dịch tiền mã hóa...trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện.

Với mục tiêu mở rộng toàn cầu, Blockcloud thực hiện quảng bá hình ảnh thông qua các chương trình kết nối tại nhiều nước. Hà Nội được chọn là điểm đến thứ ba trong hành trình của đội ngũ Blockcloud, sau hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne.

''Việt Nam là cộng đồng lớn thứ tư của Blockcloud. Với điểm đến lần này, mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu về dự án, xây dựng uy tín thương hiệu và thảo luận về kế hoạch thị trường trong tương lai'', ông Zhongxing Ming nói. 

Chia sẻ với VnExpress, giám đốc điều hành startup nhận định thị trường Việt Nam có đội ngũ nhân lực về công nghệ dồi dào và chất lượng. Đây là nguồn lực tốt để dự án phát triển. Mặc dù gặp nhiều thách thức trước mắt về khác biệt văn hóa, hành lang pháp lý cho công nghệ Blockchain và tiền mã hóa chưa rõ ràng, đội ngũ dự đoán đến năm 2020, thị trường Blockchain Việt Nam sẽ có nhiều khởi sắc. 

Về lộ trình mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, đơn vị cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, marketing, tìm kiếm thêm nhà đầu tư cùng các cơ hội hợp tác phát triển thị trường IoT và Blockchain trong nước. 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Blockcloud và Bigcoinvietnam đã ký kết hợp tác toàn diện. Cột mốc này đánh dấu tham vọng của Blockcloud trong việc mở rộng quy mô trên thị trường Việt Nam.

Startup Blockcloud bắt đầu ra mắt từ cuối năm 2017. Đơn vị hoàn thành bản cáo bạch tháng 2/2018 và kết thúc vòng mở bán tư nhân (private sales) vào tháng 7/2018. Đợt ICO (gọi vốn bằng tiền thuật toán) cộng đồng tiếp theo dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2018. Hiện dự án thu hút hơn 100 tổ chức đầu tư đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phạm Vân