Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 10/7/2017, 16:05 (GMT+7)

Startup xây nhà giá rẻ của cựu quản lý Amazon Books

Blockable - startup xây nhà Mỹ được điều hành bởi Aaron Holm lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc container vận chuyển hàng.

Mục tiêu hoạt động của hãng là xây dựng các sản phẩm nhà trong thời gian ngắn, với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ. 

Quần thể tiện ích của Blockable. Ảnh: Blockable.com.

Quần thể tiện ích của Blockable. Ảnh: Blockable.com.

Theo đó, công ty nhận thiết kế và xây dựng các công trình bất động sản với nhiều gói giá. Hiện, startup triển khai hai dự án gồm xây dựng nhà tạm trú cho người vô gia cư và thi công khu căn hộ thương mại tại bang Utah (Mỹ).

Trong quá trình phát triển, trở ngại đối với Blockable chính là thành lập hệ thống gia công có thể đáp ứng tiêu chí về thời gian, giá cả, chất lượng và thẩm mỹ mà ban điều hành công ty đã đặt ra.

Sản phẩm bất động sản đầu tay của công ty - Bloks cắt giảm từ 30% đến 50% thời gian xây dựng, đồng thời giúp tiết kiệm tới 10% chi phí so với các sản phẩm nhà tương đương trên thị trường.

Căn hộ của Blockable được vận chuyển và lắp ráp tại nơi khách yêu cầu. Ảnh Blockable.com.

Căn hộ của Blockable được vận chuyển và lắp ráp tại nơi khách yêu cầu. Ảnh: Blockable.com.

Khác với phương pháp xây dựng thông thường, để thi công căn hộ Bloks, công ty đặt xưởng gia công các chi tiết của căn hộ tại Vancouver (Canada), sau đó vận chuyển và lắp ráp tại vị trí chỉ định theo yêu cầu của khách.

Tại đây, những căn hộ Bloks sẽ được lắp ráp, tạo nền móng, hoàn thiện tiện ích và xếp tầng. Kỹ sư tcho biết, Bloks có thể được xếp tối đa tới tới 5 tầng cùng trọng lượng.

Căn hộ của Blockable có thể xếp cao tới 5 tầng. Ảnh: Blockable.com.

Căn hộ của Blockable có thể xếp cao tới 5 tầng. Ảnh: Blockable.com.

Khách hàng có thể yêu cầu lắp đặt các tiện nghi cơ bản như nhà bếp, phòng tắm, cầu thang, lan can, hệ thống cửa sổ…

Ngoài ra, Block trang bị công nghệ thông minh có thể điều khuyển nhiệt độ, ánh sáng và thực hiện các tính năng tiện ích khác theo nhu cầu ở mỗi căn hộ. Công nghệ này tích hợp với Slack (mạng trao đổi nội bộ) cho phép cư dân trò chuyện trực tiếp với quản lý công ty để góp ý và yêu cầu thêm dịch vụ.

Blockable được thành lập năm 2016 bởi 4 nhà đầu tư gồm Michael Duncan, Aaron Holm, Blair Barnes và Timothy Miller. Hiện, doanh nghiệp hoạt động với 15 nhân viên. Công ty có văn phòng đại diện tại bang Seattle (Mỹ).

Năm 2016, Blockable nhận 1,5 triệu USD đầu tư. Danh tính nhà đầu tư không được hãng tiết lộ. Sắp tới, công ty dự kiến gọi 3 triệu USD trong vòng gọi vốn sắp diễn ra.

CEO kiêm nhà sáng lập Blockable - Aaron Holm từng làm quản lý sản phẩm tại Amazon Books (chuỗi cửa hiệu sách bán lẻ của Amazon). Bên cạnh đó, ông là một trong những thành viên mở rộng quy mô sản phẩm của Amazon Go (chuỗi siêu thị bán lẻ của Amazon).

Lạc Thảo (Tổng hợp)