Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 5/2/2018, 11:06 (GMT+7)

Ứng dụng cho phép mua bán cổ phần xe sang đời cũ

Qua startup Rally Road, người dùng có thể sở hữu tối thiểu 50 USD cổ phần của những xe giá trị đời cũ như Porsche 1955 hoặc Ferrari 1985. 

Rally Road- nền tảng công nghệ đến từ thành phố New York, Mỹ sẽ tìm kiếm trên thị trường những chiếc xe cổ giá trị đang được rao bán, mua lại và sau đó chào bán các nhà đầu tư tiềm năng tham gia cùng sở hữu tài sản bằng cách phát hành cổ phần của chiếc xe. 

Trong phiên giao dịch, khách hàng có thể theo dõi lịch sử ôtô như những chủ nhân trong quá khứ, giá trị của những chiếc xe tương tự đang được rao bán. Kết thúc phiên, ứng dụng cung cấp giao diện mua bán trao đổi cổ phần xe hơi nơi mà các nhà đầu tư có thể trả giá, sang nhượng số cổ phiếu đã mua trước đó trên thị trường.

Không chỉ với các dòng xe cổ, startup New York Rally Road đang xây dựng một khái niệm đồng sở hữu nhiều tài sản mới với các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ảnh: TechCrunch

Không chỉ với các dòng xe cổ, startup New York Rally Road đang xây dựng một khái niệm đồng sở hữu nhiều tài sản mới với các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ảnh: TechCrunch

Ý tưởng kinh doanh của startup này được đánh giá khá mới lạ, mang lại nhiều cơ hội thú vị cho các nhà đầu tư. Ví dụ, một khách hàng có thể mua lại toàn bộ số cổ phiếu xe sang cũ đang lưu hành trên thị trường để sở hữu hoàn toàn chiếc xe. Hoặc trong trường hợp có đơn vị muốn thuê, mượn ôtô như đoàn làm phim hoặc viện bảo tàng thì có thể trả cổ tức một lần cho các bên đồng sở hữu. 

Hiện tại Rally Road muốn mở rộng danh mục tài sản của ứng dụng này để chào bán cho các bên ngoài xe cổ. Trong tương lai, bất cứ một tài sản nào quý hiểm, có khả năng sinh lời nhưng quá đắt đỏ cho một cá nhân thì đều có thể được bán để nhiều bên có thể cùng góp tiền sở hữu. 

Ứng dụng này mới đây đã gọi được 2,9 triệu USD vốn hạt giống. Startup hiện chưa thu phí quản lý hoặc hoa hồng nhưng có kế hoạch cung cấp thêm các dịch vụ phí bảo hiểm trong tương lai để tăng doanh thu.

Phương Nguyên