Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 10/2/2018, 08:29 (GMT+7)

Ứng dụng công nghệ đám mây trong xử lý rác thải

GarGeon là nền tảng quản lý rác tái chế đám mây, cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp xỷ lý lượng lớn rác thải.

Thành lập năm 2016 bởi hai anh em Jacky Tee và Darren Tee, GarGeon là nền tảng quản lý rác thải tái chế đám mây, cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp xỷ lý lượng lớn rác thải. Jacky cho biết, công nghệ này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 15% chi phí xử lý rác hàng tháng.

"Ý tưởng xuất hiện khi anh trai và tôi đang thử tái chế rác tại nhà bà nội. Có qúa nhiều rác và chúng tôi nghĩ cần có giải pháp tối ưu để xử lý hết số rác thải đó" Jacky nói. Bên cạnh đó, anh cũng nhận thấy những rắc rối mang lại nếu không xử lý rác thải đúng cách vì vậy quy trình đốt rác an toàn với môi trường là yếu tố đầu tiên Jacky và Darren nghĩ đến khi chọn đối tác.

Ảnh chụp Jacky Tee và Darren Tee cùng ba người bạn gái.

Ảnh chụp Jacky Tee và Darren Tee cùng ba người bạn gái.

Hệ thống vận hành bằng cách kết nối doanh nghiệp có nhu cầu với các đơn vị vận chuyển rác. Các đơn vị này đồng thời làm nhiệm vụ giám sát quy trình nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí như cam kết.

Khách hàng đặt lịch gom và xử lý rác trên ứng dụng điện thoại riêng do GarGeon phát triển. Hàng tuần, startup của hai anh em người Malaysia sẽ cung cấp báo cáo về tình hình và lượng rác thải xử lý cho từng doanh nghiệp.

Hiện, GarGeon được sử dụng rộng rãi tại Johor Bahru - thủ đô của Malaysia. Ngoài ra, Jacky và Darren còn được tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Iskandar

Chương trình được điều hành bởi City University London, cung cấp cho các doanh nghiệp khởi sự quyền truy cập vào dự án công nghệ, sử dụng công cụ nghiên cứu hiện đại, liên kết với các doanh nhân, cố vấn, nhà đầu tư…

Jacky tiết lộ anh chỉ hạnh phúc khi ý tưởng của mình tạo nên sự khác biệt: "Tôi hạnh phúc khi thấy khách hàng có được giá trị từ các dịch vụ của chúng tôi. Do đó giúp họ tiết kiệm chi phí và môi trường được bảo vệ là niềm vui riêng của hai anh em tôi" anh nói.

Qua ứng dụng GarGeon, Jacky muốn thúc đẩy đất nước Malaysia qua việc quản lý và tái chế chất thải hiệu quả.

Ban đầu, GarGeon hướng đến thu thập và xử lý giác thải gia đình. Tuy nhiên, hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn do liên tục thất bại tại vòng gọi vốn.

Sau khi phân tích các vấn đề của thị trường xử lý rác, Jacky và Darren bàn nhau chuyển hướng sang đối tượng doanh nghiệp sản xuất có quy mô. "Quyết định này rất khó khăn bởi chúng tôi đã xây dựng quy trình hoạt động cho công ty phù hợp với xử lý lượng nhỏ rác thải. Vậy nên khi chuyển hướng sang doanh nghiệp, chúng tôi gần như phải làm lại từ đầu" Darren nói.

Huyền Trang