Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 19/7/2017, 00:00 (GMT+7)

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tăng doanh số bán hàng

Một startup của Mỹ giúp kết nối người mua sắm với các sản phẩm mà họ có nhiều khả năng mua nhất.

Ứng dụng Unbxd hỗ trợ các công ty thương mại điện tử tối ưu hóa tương tác người dùng với trang web của họ, giúp tăng khả năng mua hàng và doanh số bằng cách đồng bộ tính chính xác giữa sản phẩm, nhu cầu của khách hàng.

Mới đây, Unbxd huy động thành công 12,5 triệu đôla trong vòng gọi vốn Series C từ các quỹ Eight Roads Ventures, IDG Ventures, Inventus Capital Partners.

Unbxd sẽ sử dụng nguồn vốn này để đầu tư thêm vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến giành 15-40% doanh thu bị mất từ những trải nghiệm mua sắm kém chất lượng.

ung-dung-tri-tue-nhan-tao-tang-doanh-so-ban-hang

Ứng dụng Unbxd giúp tăng trải nghiệm mua sắm, điều hướng và đưa ra các gợi ý sản phẩm tự động dành cho khách hàng dựa trên phân tích dữ liệu lịch sử hành vi mua sắm Ảnh: Unbxd

Công nghệ thương mại điện tử dựa trên các quy tắc truyền thống hiện rất khó cho các nhà bán lẻ để quản lý, đồng thời mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

"Với giải pháp AI, các nhà bán lẻ sẽ tăng tính cạnh tranh hơn bởi khách hàng dễ dàng mua được những gì họ muốn", ông Pavan Sondur, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Unbxd cho biết.

Ông Raj Dugar, đối tác quản lý của quỹ đầu tư Eight Roads Ventures nhận định Unbxd đang có một sản phẩm lẫn thị trường phù hợp, và giờ là thời điểm thích hợp để thúc đẩy chiến lược đi vào thị trường.

Unbxd thành lập vào năm 2011, là nền tảng phát triển sản phẩm thương mại điện tử áp dụng khoa học dữ liệu tiên tiến để kết nối người mua sắm với các sản phẩm mà họ có nhiều khả năng mua nhất.

Doanh thu của hãng tăng 400% trong năm qua và mở rộng tệp khách hàng của mình với những nhà bán lẻ hàng đầu như Ashley HomeStore, Express và FreshDirect.

Unbxd hiện là nền tảng phát triển thương mại điện tử được sử dụng bởi hơn 1.200 nhà bán lẻ trực tuyến tại 40 quốc gia,với khoảng 1,5 tỷ tương tác mỗi tháng.

Phương Nguyên (Theo TimesofIndia)