Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 4/3/2018, 01:00 (GMT+7)

Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe

Nền tảng kết nối thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm ra đời từ nỗi ám ảnh tắc đường.

Trước thực trạng tắc đường xuất hiện tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á, bốn chàng trai Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim và Archie Carlson đã nảy sinh ý tưởng biến thời gian chờ trên làn đường tắc của các tài xế thành tiền.

Garry cho biết: "Hàng ngày, mỗi người Indonesia dành nhiều giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân và công cộng. Đây là lợi thế khiến chúng tôi tin ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng phát triển".

Theo đó, bốn người bạn từ Indonesia đã xây dựng StickEarn - nền tảng kết nối các thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm trên xe của họ.

Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe. Ảnh: Internet.

Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe. Ảnh: Internet.

Thông qua website, các công ty chọn vị trí quảng cáo trên xe và khu vực dân cư muốn tiếp cận. Dựa vào mong muốn của thương hiệu và điều kiện của tài xế, StickEarn sẽ liên kết những đối tác phù hợp.

Đại diện startup cho biết, tài xế được thanh toán theo mỗi kilomet lái xe mang thông điệp quảng cáo. Khi phần mềm ghi nhận chủ xe đang kẹt trong khu vực tắc đường, StickEarn sẽ tính tiền theo thời gian kẹt xe.

Sugito - một trong những nhà sáng lập khác cho biết: "So với các kênh quảng cáo khác, quảng cáo qua không gian ngoài của xe ôtô giúp thương hiệu tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó, một chiếc xe có thể cùng gắn nhiều thương hiệu, điều này giúp tài xế tăng thu nhập".

Mỗi tài xế tham gia vào nền tảng của StickEarn sẽ được trang bị bộ định vị. Bằng cách này, startup có thể quản lý và theo dõi hệ thống quảng cáo di động theo thời gian thực.

Bên cạnh việc hoạt động qua website, StickEarn tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp và đánh giá trực tiếp người cho thuê phương tiện.

Hiện startup đã thu hút được 50 thương hiệu từ nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ tại 17 thành phố toàn quốc, đồng thời StickEarn đã liên kết được với hơn 100.000 chủ các phương tiện.

Đại diện StickEarn tiết lộ, startup đã huy động một triệu USD từ East Ventures. Số tiền này sẽ giúp thực hiện các kế hoạch của công ty trong năm 2018.

Vị này nhìn nhận: "Ngoài dịch vụ quảng cáo trên xe ôtô, chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để đáp ứng đa dạng nhu cầu và mở rộng thị phần hoạt động".

Lạc Thảo (Theo Inc.com)