Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 31/7/2020, 10:15 (GMT+7)

9X khao khát chinh phục khách hàng với quà tặng mạ vàng 24K

Lê Tân Việt 29 tuổi, sáng lập nên thương hiệu Royal Gift gồm những quà tặng mạ vàng sang trọng, tinh xảo và made in Việt Nam.

Rời ghế nhà trường với ý chí muốn khẳng định bản thân, Lê Tân Việt như bao người trẻ 9X khác lao vào thử sức trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, bất động sản, thủy canh. Tuy nhiên tháng năm tuổi trẻ với đầy nhiệt huyết tuổi trẻ không mang lại thành quả sớm. Hầu hết các dự án đều thất bại, anh loay hoay tìm hướng khởi nghiệp mới.

Thất bại nhiều nhưng không nản chí, trong một lần tình cơ biết đến lĩnh vực quà tặng cao cấp khi anh tham dự sự kiện lớn dành cho các doanh nghiệp. Khách mời tham dự được tặng một món quà mạ vàng. Nhưng trình độ chế tác của những sản phẩm này không cao, kỹ thuật mạ kém khiến những đường nét hoa văn bị chìm, mất đi sự tinh tế. Ngay lập tức một ý tưởng kinh doanh nảy lên trong đầu chàng trai 9X.

polyad

Lê Tân Việt – CEO, nhà sáng lập của Royal Gift

Việt tin rằng, thị trường Việt hiện vẫn còn khá nhiều "đất trống" cho quà tặng mạ vàng tinh xảo, nhu cầu của khách hàng khá lớn. Quà tặng mạ vàng cao cấp hầu hết được nhập khẩu từ nước ngoài. "Người Việt với bàn tay khéo léo, tài hoa, có thể tạo được những quà tặng vô cùng tinh xảo, đậm chất Việt. Tại sao không phát huy nó. Tôi muốn tìm cơ hội để phát triển mảng quà tặng made in Vietnam xứng tầm đẳng cấp" anh Việt chia sẻ.

Đi theo phân khúc cao cấp, Việt lựa chọn quà tặng mạ vàng 24K bởi theo anh, vàng là nguyên liệu quý giá, thể hiện được quyền lực, sự sang trọng của món quà. Kết hợp với những thiết kế ý nghĩa, chế tác khéo léo, chắc chắn quà tặng sẽ nổi trội hơn so với những chất liệu khác.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn thương trường, anh cùng cộng sự nhanh chóng biến ý tưởng thô thành những sản phẩm thực thụ với đinh danh thương hiệu Royal Gift. Tuy nhiên, để những quà tặng hoàn thiện, đạt đến độ tinh xảo thì lại cả một quá trình gian nan.

Khi đầu tư vào lĩnh vực quà tặng mạ vàng, tôi hiểu rõ mình cần phải tạo được giá trị khác biệt với thị trường mới có thể tồn tại. Chúng tôi nghiên cứu kỹ những phương pháp đúc và công nghệ mạ vàng khác nhau. Nếu công nghệ đúc tốt, thì mạ vàng mới đẹp, anh Việt chia sẻ.

polyad

Một số mẫu quà tặng golf do Royal Gift chế tác.

Cũng theo anh Việt, công nghệ đúc thì anh đã làm chủ nhưng mạ vàng thì còn gặp nhiều khó khăn. Những công nghệ cũ không đáp ứng được yêu cầu chế tác tinh xảo và cao cấp của quà tặng. Anh cùng cộng sự lại ngày đêm tìm tòi, ứng dụng công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay là mạ điện phân.

"Để đạt giá trị thẩm mỹ và thương mại, lớp vàng phải được mạ đều, mịn không chỉ ở mặt ngoài mà còn ở các góc khuất, những bề mặt gồ ghề. Công nghệ mạ tiên tiến này khắc phục các yếu điểm của công nghệ cũ", Việt nhận định.

Để làm chủ công nghệ mạ vàng, chàng trai trẻ cùng cộng sự phải làm hàng nghìn thí nghiệm, không thiếu những lần thất bại. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì đó, đến hiện tại anh đã tìm ra nguyên lý và tạo những quy trình mạ riêng cho mỗi chất liệu, mỗi kích thước khác nhau.

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, mỗi quà tặng của Royal Gift đều mang giá trị nghệ thuật với các nét văn hóa, bản sắc dân tộc. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước được mạ vàng tinh xảo như Chùa Một Cột, Khuê Văn Các, tượng anh hùng Trần Quốc Tuấn hay đơn giản là những hình ảnh đã in sâu vào văn hóa dân tộc như hoa sen, tranh bông lúa.

Ở những quà tặng này là sự tinh tế trong từng đường nét, chế tác bởi bàn tay khéo léo của người Việt, lồng ghép bản sắc văn hóa con người bản địa và công nghệ mạ vàng tiên tiến đã giúp quà tặng mạ vàng của Royal Gift hấp dẫn ánh nhìn từ khách hàng khó tính.

polyad

Một góc showroom trưng bày của thương hiệu này.

Nhờ những chiến lược đúng đắn, đến nay, thương hiệu Royal Gift đã có mặt ở 3 miền, với các showroom lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Trong thời gian tới, để đa dạng sản phẩm, Lê Tân Việt nói sẽ tiếp tục phát triển mảng quà tặng VIP cho giới Golf.

"Trong bối cảnh mới, việc chuyển đổi hình thức kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trực tuyến được chúng tôi làm mạnh hơn nhằm tiếp cận nhiều khách hàng. Đây cũng là kênh tôi lựa chọn để đưa quà tặng Việt đến gần hơn với thị trường quốc tế trong tương lai gần", chủ thương hiệu Royal Gift chia sẻ.

Thành Dương