Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 14/7/2020, 17:43 (GMT+7)

Aircall 'vượt khó' nhận vốn 65 triệu USD

Sau những trở ngại do Covid-19, startup Aircall đã cải thiện tình hình kinh doanh và thu hút các nhà đầu tư rót thêm 65 triệu USD vào đầu tháng 6.

Aircall là startup cung cấp hệ thống điện thoại qua đám mây (cloud-based phone system), có trụ sở tại Pháp và Mỹ. Dịch vụ của công ty này cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi qua Internet với dữ liệu được lưu trữ trực tuyến. Aircall còn hỗ trợ nhiều tiện ích khác như tích hợp cuộc gọi với các phần mềm bán hàng, gọi điện nhóm và phân tích hiệu quả cuộc gọi.

Trước Covid-19, Aircall đang gọi vốn ở vòng Series C với triển vọng thành công lớn. Tuy nhiên, mọi thứ bỗng trợ nên khó khăn khi hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ do lệnh phong tỏa tại Mỹ và Pháp.

Hoạt động gọi vốn của startup Aircall gặp nhiều khó khăn trong Covid-19.

Hoạt động gọi vốn của startup Aircall gặp nhiều khó khăn trong Covid-19.

"Nhiều nhà đầu tư định rót vốn từ 60 triệu USD đến 70 triệu USD nhưng trong khủng hoảng Covid-19, họ thông báo rằng con số này chỉ còn một nửa", ông Olivier Pailhès - CEO Aircall nói với Business Insider.

Tình thế khó khăn đó gây nên nhiều xáo trộn trong hoạt động kinh doanh của Aircall cùng nhiều áp lực cho các nhà điều hành. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp bắt đầu thực hiện chính sách làm việc tại nhà, dịch vụ gọi điện qua Internet của Aircall lại trở nên hữu ích. Doanh số của Aircall tăng mạnh vào tháng 3, thậm chí, trong quý I, startup này còn đạt doanh số cao nhất kể từ khi thành lập. Trong vòng hai tháng, Aircall có thêm 1.000 khách hàng mới và tăng trưởng khoảng 25%.

Khi tinh hình kinh doanh của Aircall khởi sắc, các nhà đầu tư cũng bắt đầu tái khởi động các hoạt động đàm phán về vốn. Cuối cùng, công ty khởi nghiệp này được rót thêm 65 triệu USD, con số ít hơn kỳ vọng trước Covid-19 nhưng vẫn nhiều gấp 3 lần so với vòng gọi vốn trước đó. Hiện nay, doanh nghiệp đã ổn định kinh doanh và tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ.

"Vì Covid-19, chúng tôi có cảm giác mình vừa chơi 'tàu lượn siêu tốc' khi việc gọi vốn cứ thay đổi liên tục", ông Olivier Pailhès - CEO Aircall chia sẻ.

Thanh Thảo (theo Business Insider)