Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 20/11/2019, 11:40 (GMT+7)

FE Xcelerate kết nối fintech startup với chuyên gia đầu ngành

Tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của FE Credit, các startup trong lĩnh vực fintech được tiếp cận các chuyên gia và nhà đầu tư tại các buổi tư vấn riêng

Vừa qua, FE Credit phối hợp với công ty đa quốc gia Medici ra mắt chương trình FE Xcelerate nhằm tìm kiếm các giải pháp công nghệ từ các công ty khởi nghiệp về Fintech tại Việt Nam và trên thế giới. Từ phía lãnh đạo của đơn vị tổ chức, ông Basker Rangachari - Giám đốc Tiếp thị (CMO) tại FE Credit đã có những chia sẻ cụ thể về chương trình này.

- Ý nghĩa và thông điệp của chương trình FE Xcelerate muốn gửi đến các startups trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam?

- Ngày nay có đến 80% startup tại Việt Nam không thể tồn tại quá 2 năm, mặc dù những sản phẩm - dịch vụ của họ tiềm năng. Trong khi đó, điều kiện để phát triển công nghệ tài chính đang được đánh giá rất cao. Các thế hệ công dân trẻ am hiểu công nghệ rất quan tâm đến lĩnh vực tài chính.

Vì thế FE Xcelerate ra đời với mong muốn mang đến cho các startups một nền tảng và sự hỗ trợ tốt nhất, giúp họ phát triển toàn diện từ khâu ý tưởng đến giới thiệu sản phẩm ra thị trường và trải nghiệm một chương trình đào tạo bài bản với quy mô toàn cầu và có cơ hội trở thành đối tác chiến lược với FE Credit - một trong những đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Thứ hai là chúng tôi còn có một mạng lưới lớn các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến FE Credit, vì thế giả sử các startup có giải pháp thần kỳ nào đó có tiềm năng nhân rộng, chúng tôi có thể giúp họ kết nối với các nhà đầu tư này.

Ông Basker Rangachari - Giám Đốc Tiếp Thị (CMO) tại FE Credit

Ông Basker Rangachari - Giám Đốc Tiếp Thị (CMO) tại FE Credit

- FE Credit mong đợi gì ở các công ty khởi nghiệp?

- Đầu tiên là các startup cần nghiên cứu thật kỹ 8 vấn đề mà FE Credit đang cần tìm kiếm giải pháp trên trang đăng ký tham dự chương trình để biết đâu là định hướng mà họ cần đưa ra.

Thứ hai, những công ty này cần đảm bảo họ đã có tối thiểu một sản phẩm khả thi trên thị trường vì chúng tôi không chỉ tìm kiếm ý tưởng, mà cái chúng tôi cần tìm là những công ty có sản phẩm phù hợp, giúp giải quyết các khía cạnh mà chúng tôi thật sự quan tâm.

Thứ ba là các bạn trẻ hãy tham vọng hơn và tự tin tham dự chương trình. Đôi lúc, các bạn có thể chưa thẩm thấu hết được 8 đề bài để đưa ra giải pháp tối ưu nhưng chúng tôi vẫn đánh giá hồ sơ một cách toàn diện để thấy được tiềm năng từ các công nghệ mà bạn đang sở hữu. Từ đó chúng tôi có thể cung cấp những tư vấn chuyên môn để bạn trau chuốt hơn về các công nghệ này.

Nhìn chung, nhiều startup có công nghệ nhưng không biết dùng để làm gì trong khi các công ty lâu năm lại gặp nhiều vấn đề nhưng chưa tìm ra giải pháp. Vì thế chương trình FE Xcelerate sẽ giúp rút ngắn khoảng cách đó.

https://lh4.googleusercontent.com/h7p9oMYK8tp2bV-lFfddQLDZxl5FOHfSXmJ0djkcF54q85IyznSMH41xzVO0l9w2wZl6g_MRe1kZe10VQmf4y30NjrodWatui1m2eQTHBf79Bcu1trzrvT8uUiHthaqXgsC0pvkP

Ông Basker chia sẻ về chương trình FE Xcelerate

- 8 vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp cần tìm giải pháp là gì?

Để giúp các startups hình dung rõ ràng tiêu chí của các dự án tham gia cuộc thi, sau đây là 8 vấn đề mà chúng tôi đang cần tìm giải pháp.

Thứ nhất là số hóa hệ thống quản lý thông tin và dữ liệu khách hàng tiềm năng. FE Credit đang thu thập dữ liệu khách hàng qua các kênh khác nhau. Việc tổng hợp tất cả các thông tin này từ nhiều nguồn để kết nối với khách hàng là một bài toán mà chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp.

Thứ hai là số hóa dịch vụ khách hàng đa kênh. Ngày nay, để thuyết phục được khách hàng quyết định chọn mua là cả một quá trình mà đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng được những yêu cầu đặc thù trong từng giai đoạn. FE Credit mong muốn hợp tác với các startups để tìm ra giải pháp giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng trở nên xuyên suốt trên tất cả các kênh hiện có.

Thứ ba là chiến lược truyền thông siêu cá nhân hóa. Khách hàng ngày càng mong đợi dịch vụ được cá nhân hóa và sẽ luôn chọn một nhà cung cấp dịch vụ có thể là người bạn đồng hành thấu hiểu họ. Đó cũng là cách FE Credit đang hướng đến.

Thứ tư là nền tảng phân tích và quản lý dữ liệu tổng quan. Trong bối cảnh dữ liệu là sức mạnh như hiện nay, làm sao để quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn lực này là bài toán khó với mọi tổ chức, ngành nghề.

Thứ năm là đổi mới phương pháp chấm điểm tín dụng. Dữ liệu chấm điểm tín dụng thay thế là giải pháp giúp các khách hàng này được tiếp cận các sản phẩm một cách hợp lý và có trách nhiệm, từ đó củng cố điểm tín dụng của họ.

Thứ sáu là tăng cường tương tác nhân sự. Nhân viên là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Vì thế, thấu hiểu năng lực cũng như mức độ hài lòng với công việc của nhân viên là những thông tin thiết yếu của một tổ chức.

Thứ bảy là nâng cao hiệu suất bán hàng và phân phối. Giải pháp bán hàng theo định hướng công nghệ với các tính năng tiên tiến, giúp quản lý nhân viên tốt hơn cũng là điều FE Credit đang tìm kiếm.

Cuối cùng là kết nối ứng dụng di động với các hệ sinh thái trong ngành. FE Credit luôn mong muốn tạo ra một hệ sinh thái công nghệ và cung cấp các dịch vụ đa ngành với quy trình tinh giản và tối ưu.

- Ông nhận xét như thế nào về các startup trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam?

Tôi nghĩ hệ sinh thái fintech ở Việt Nam đang có nhiều chuyển biến đáng kinh ngạc. Các fintech startup tại Việt Nam đã có thể kêu gọi được vốn đầu tư ban đầu từ các nước khác. Do đó, trong 5-6 năm tới sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Softbank, Sequoia... sẽ đến Việt Nam. Tôi rất lạc quan vì năng lực của các startup Việt Nam rất đáng kinh ngạc mà có thể nhiều người vẫn chưa nhận ra.

FE Credit rất vui mừng được tham gia vào dòng chảy này để cùng tạo ra một hệ sinh thái fintech. Việc hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ sẽ giúp FE Credit hỗ trợ thêm nhiều đối tượng người tiêu dùng được tiếp cận các giải pháp tín dụng một cách nhanh chóng hơn và phù hợp hơn. Chúng tôi sẽ cân nhắc ngân sách đầu tư dựa trên chất lượng và độ hiệu quả của các giải pháp mà các startup gửi tới. 

Bảo An

Tham gia vào FE Xcelerate, các startup không chỉ trở thành đối tác chiến lược của FE Credit - công ty tài chính tiêu dùng dẫn đầu thị trường Việt Nam với hơn 50% thị phần, mà còn được nhận hỗ trợ từ các chuyên gia và cố vấn đầu ngành, tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, mở rộng quy mô doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng tiên tiến, nhận được sự cố vấn tích cực từ các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư toàn cầu thông qua các buổi tư vấn riêng (one-on-one) trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Đăng ký tham gia tại đây.