Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 5/3/2021, 14:00 (GMT+7)

Genesia Ventures đầu tư vào startup truyền thông số Việt

Quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Nhật Bản - Genesia Ventures vừa rót 700.000 USD vào Vietcetera Media.

Theo Bloomberg, Vietcetera Media đã đạt thoả thuận này trong quý I/2020 và sẽ công bố ngay khi xin được giấy phép truyền thông số từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Vòng tài trợ lần này còn có sự tham gia của Công ty Quản lý quỹ Hustle, trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ).

Hoạt động trong mảng truyền thông kỹ thuề thuật số, Vietcetera Media là một startup khá mới mẻ. Công ty này chủ yếu sản xuất các nội dung bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, từ các bài báo về kinh doanh tới những câu chuyện về phong cách sống và podcast.

Vietcetera sở hữu lượng độc giả hàng tháng khoảng 1,1 triệu người, trong đó 60% là phụ nữ và đa số dưới 60 tuổi. Gần đây công ty cũng sản xuất một video có đoạn rap chúc Tết của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Daniel Kritenbrink.

Guy Truong (trái) & Hao Tran (phải), đồng sáng lập Vietcetera.

Guy Truong (trái) & Hao Tran (phải), đồng sáng lập Vietcetera. Ảnh: Vietcetera.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vietcetera Media cho biết sắp hoàn thành vòng gọi vốn Series A. Họ dự kiến mang về thêm vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Các khoản tài trợ sẽ được dùng để mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, thúc đẩy phát triển sản phẩm và mở rộng thị phần. CEO Vietcetera tiết lộ năm ngoái, lượng truy cập website đã tăng 700% so với năm trước đó.

Theo báo cáo của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến của Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD vào năm 2025, tức mức 3,3 tỷ USD trong năm 2020. Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam nói chung dự báo sẽ tăng từ 14 tỷ USD năm ngoái lên 52 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử là 29 tỷ USD.

Genesia Ventures là quỹ đầu tư khởi nghiệp tập trung vào các startup công nghệ giai đoạn đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á. Tiêu chí lựa chọn đối tác đầu tư của Quỹ là các startup công nghệ có tiềm năng tạo ra sự thịnh vượng và phát triển cho cộng đồng và xã hội. Các lĩnh vực đầu tư là: XaaS (tại Nhật Bản), hạ tầng công nghệ số (tại Đông Nam Á), các ngành kinh tế mới như: kinh tế chia sẻ, truyền thông và giải trí, thương mại điện tử, công nghệ tiên phong như: AI, IoT, máy bay không người lái, vệ tinh nhân tạo...

Danh mục đầu tư của Genesia Ventures hiện có 75 công ty, trong đó có một số startup Việt Nam như: Kamereo, Luxstay, Homedy, eDoctor, Mannabie, Vietcetera. Đặc biệt, Genesia đầu tư 2 vòng vào startup công nghệ bất động sản Homedy.

Thành Dương (theo Bloomberg)