Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ bảy, 20/10/2018, 03:29 (GMT+7)

Hãng sữa của nữ bác sĩ Hà Nội xây thêm nhà máy 6 triệu USD

Đi lên từ phân khúc bệnh viện, hãng sữa sáng lập bởi đôi vợ chồng bác sĩ Nguyễn Tú Anh - Lê Văn Ký đang tiến mạnh ra thị trường đại chúng.

Có thế mạnh là thị trường các bệnh viện lớn ở phía Bắc như Bạch Mai, Hữu nghị, Việt Đức, 103, 108... hãng sữa VitaDairy vừa phát tín hiệu tăng cường sự hiện diện ở miền Nam thông qua việc đưa vào hoạt động nhà máy có diện tích 5.000 m2, trị giá 6 triệu USD tại Bình Dương.

Với hơn 200 nhân viên vận hành, nhà máy mới có công suất 5.000 tấn mỗi năm. Đây là nhà máy thứ hai sau nhà máy đầu tiên được xây ở Hà Nội vào năm 2007.

Ông Nguyễn Huy Hồng Lam - Chủ tịch công ty cho biết doanh nghiệp đi lên từ mảng sản xuất dinh dưỡng đặc trị cho các bệnh nhân suy thận, tiểu đường... trong bệnh viện và các dự án về suy dinh dưỡng.

Hiện nay, hãng vẫn giữ thế mạnh sản phẩm sữa chuyên biệt dành cho người bệnh, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thấp còi và phát triển thêm các sản phẩm mang tính đại chúng hơn, hỗ trợ bé phát triển trí não, tăng chiều cao...

Một góc dây chuyền sản xuất của nhà máy sữa tại tỉnh Bình Dương.

Một góc dây chuyền sản xuất của nhà máy sữa tại tỉnh Bình Dương.

Ra đời vào tháng 1/2005, hãng sữa này là dự án khởi nghiệp của nữ bác sĩ Nguyễn Tú Anh. Khi đang giữ cương vị bác sĩ dinh dưỡng tại một Trung tâm y tế dự phòng, bà Tú Anh nhiều lần lắng nghe chồng là bác sĩ Lê Văn Ký, công tác tại Khoa Cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai, kể về những khó khăn khi chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh nặng.

Những lần chia sẻ công việc khiến nữ bác sĩ nảy ý tưởng nghiên cứu các công thức sữa cho bệnh nhân. Bà quyết định rời đơn vị để lập nghiệp, dù người thân và đồng nghiệp can ngăn. Khi ấy, duy nhất chồng bà ủng hộ. Bác sĩ Ký quyết định cầm cố căn nhà đang ở để lấy 300 triệu cho vợ khởi nghiệp. Đến nay, hãng sữa của nữ bác sĩ đã bán được hàng chục triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm và xuất khẩu từ năm 2011.

"14 năm kiên định với những yếu tố khắt khe của khoa học, kết hợp khả năng thấu hiểu khẩu vị cũng như thể trạng của người Việt, chúng tôi đã từng bước chinh phục hàng triệu khách hàng, từ những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt  cho đến sản phẩm phục vụ số đông", nhà sáng lập Nguyễn Tú Anh gọi thành quả đến hiện tại là "bước khởi đầu khá khiêm tốn".

Viễn Thông