Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ bảy, 28/8/2021, 09:45 (GMT+7)

Medici gọi vốn thành công

Nền tảng chăm sóc sức khoẻ Medici hoàn tất khoản gọi vốn trong vòng hạt giống do Insignia Ventures dẫn dắt.

Theo e27, khoản tiền không được công bố song với khoản đầu tư mới này, Medici đặt mục tiêu có thể thâm nhập vào thị trường bảo hiểm, nơi có thể sẽ đóng vai trò cầu nối giữa công ty bảo hiểm và người dùng cuối cùng. Medici đưa ra các hướng dẫn và gợi ý cho người dùng cuối để đưa ra những quyết định chính xác về tài chính.

"Việc giới thiệu thêm các dòng sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm giúp chúng tôi tiến thêm một bước trong việc trở thành một nền tảng toàn diện đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người Việt", Ngô Đức Anh, CEO và người sáng lập Medici chia sẻ. Trước khi sáng lập startup sáng lập Medici vào năm 2019, Ngô Đức Anh từng có bằng MBA tại Mỹ thông qua chương trình học bổng Fulbright và giữ vị trí quản lý tại Grab. Medici cung cấp giải pháp dịch vụ y tế từ xa (telemedicine) với một mạng lưới các bác sỹ tham gia.

Ngô Đức Anh, CEO và người sáng lập Medici. Ảnh: Medici

Ngô Đức Anh, CEO và người sáng lập Medici. Ảnh: Medici

Startup này đã có giấy phép hoạt động môi giới bảo hiểm trong vòng 50 năm, cho phép môi giới nhiều loại hình bảo hiểm, trong đó có cả bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khoẻ. Medici cho biết nền tảng sẽ hỗ trợ người dùng với một số tính năng như quản lý hồ sơ đòi bồi thường bảo hiểm đồng thời đồng phát triển các sản phẩm bảo hiểm dựa trên dữ liệu và các thông tin thu thập từ sản phẩm hiện tại.

Medici đã bắt đầu hợp tác với FWD, Bảo Việt, PTI, PVI, VBI và Bảo Minh để cùng phân phối một số sản phẩm bảo hiểm. Tuy vậy, hiện Medici hoạt động như một nền tảng thương mại cho phép tiếp cận và mua bán các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ một cách minh bạch, khoa học. Hệ sinh thái của Medici cũng bao gồm dịch vụ khám bệnh từ xa và sàng lọc sức khoẻ. Số lượng phòng khám và bệnh viện tại Việt Nam hợp tác là hơn 50, cung cấp các dịch vụ khám sức khoẻ cho người dùng.

Mạng lưới Medici hoạt động tại trên hơn 30 tỉnh và thành phố tại Việt Nam với hơn 100.000 hồ sơ sức khoẻ điện tử trên nền tảng theo dữ liệu công bố. Mạng lưới y tế này sẽ đóng vai trò quan trọng khi Medici triển khai các dịch vụ bảo hiểm. Bác sỹ, các phòng khám và bệnh viện lúc này sẽ là những mắt xích giúp Medici có thể hỗ trợ khách hàng trong việc tư vấn bảo hiểm và bồi thường quyền lợi bảo hiểm. Đơn vị đã triển khai dịch vụ tới hơn 100 đối tác doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến Shopee, Garena và công ty giao hàng Giaohangtietkiem.

Theo Yinglan Tan, Sáng lập và giám đốc điều hành của Insignia Ventures, phát triển y tế công nghệ ở một thị trường mới nổi như Việt Nam là một thách thức rất lớn. Ông tin rằng Medici đang ở vị thế phù hợp để trở thành nền tảng mà nhiều người sẽ tìm đến đầu tiên khi muốn tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và bảo hiểm. Báo cáo của Medici cho thấy startup đang tăng trưởng 100% doanh thu mỗi quý và tăng trưởng 20% người dùng hàng tháng.

Năm ngoái, mảng healthtech tại Đông Nam Á ghi nhận hơn 180 triệu USD vốn đầu tư đổ vào 33 thương vụ. Đáng chú ý hơn, trong nửa đầu năm 2021, con số này là 200 triệu USD chỉ đến từ 14 thương vụ.

Theo Ngân hàng Thế giới, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm (phí bảo hiểm/GDP) thấp, ở mức 2,4% trong năm 2018. Trong khi đó, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương là 5,9%, theo báo cáo của Ernst & Young.

Thành Dương (theo e27)