Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 4/5/2018, 00:00 (GMT+7)

Nữ CEO huy động thành công 30 triệu USD sau 148 lần bị từ chối

Kathryn Minshew - CEO trang tư vấn tìm kiếm việc làm The Muse đã rút ra hai bài học sau rất nhiều lần gọi vốn bất thành.

Nếu là những doanh nhân khác có thể họ đã từ bỏ sau 148 lời từ chối từ các nhà đầu tư.

Nhưng với nhà khởi nghiệp trẻ Kathryn Minshew, sự kiên trì là yếu tố quyết định. Khi tiếp cận nhà đầu tư không thành, cô sẵn sàng thử một cách làm khác.

Minshew là đồng sáng lập kiêm CEO của The Muse - trang tìm kiếm việc làm và tư vấn nghề nghiệp. Hiện nay, cô và các cộng sự đã huy động được gần 30 triệu USD.

Mô tả về hành trình khởi nghiệp, Minshew cho biết mình đã có khởi đầu không mấy thuận lợi, khi nhận được hết lần từ chối này đến cái lắc đầu khác trong vòng gọi vốn. Từ 148 lần thất bại, Minshew đã có hai thay đổi nhỏ và lập tức đem lại hiệu quả.

Kathryn Minshew

Kathryn Minshew - founder kiêm CEO The Muse.

Thứ nhất, cô gói gọn mọi cuộc hẹn dành cho nhà đầu tư trong thời gian khoảng 3 tuần.

Trước đây, cô sẽ nhận bất kỳ cuộc hẹn nào mà nhà đầu tư có thể thu xếp thời gian.

Còn nay, nếu nhà đầu tư nói họ không rảnh, cô sẽ phản hồi lại rằng: "Tôi cần mọi cuộc hẹn của chúng ta hoàn tất trước ngày X. Tôi có thể lui một vài ngày. Vui lòng cho tôi biết liệu chúng ta có thể thu xếp được cuộc hẹn này. Nếu không, cũng không sao cả. Ông có thể tham gia vào vòng gọi vốn sau". 

Minshew cho biết, sau đó, rất nhiều nhà đầu tư nói sẽ sắp xếp lịch trình cho cuộc hẹn với cô. "Còn những người không thể thu xếp hoặc nói: 'Xin lỗi, tôi không có thời gian' cho thấy họ không ủng hộ công ty khởi nghiệp cho lắm," Minshew nói thêm.

Thay đổi thứ hai của Minshew là nhờ người dùng cuối cho phản hồi một cách thẳng thắn.

Chiến lược này cho phép nữ CEO tự tin rằng ý tưởng của cô là khả thi. Cô cho biết: "Nếu bạn nói với ai đó bạn là người sáng lập công ty và hỏi ý kiến của họ, nhiều khả năng sẽ nhận thông tin tích cực bởi họ không muốn làm tổn thương cảm xúc của bạn".

"Còn nếu bạn nói với họ bạn là một nhà tư vấn, muốn giúp một công ty định vị thị trường và hiểu rõ hơn cách thức để hoạt động tốt hay khắc phục những hạn chế, bạn sẽ nhận nhiều phản hồi thẳng thắn nhất".

Dựa trên các thông tin trung thực đó, cô sẽ đánh giá được khách hàng mục tiêu và thấu hiểu họ cần gì, website cần phải cải thiện những gì. "Chúng tôi đang trên con đường chinh phục sự yêu mến của mọi người", Minshew nói.

Thi Thi (Theo Businessinsider)