Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 6/12/2019, 17:42 (GMT+7)

Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí Duolingo hóa 'kỳ lân'

Khoản đầu tư trị giá 30 triệu USD từ Alphabet đã đưa định giá của Duolingo vượt mức 1,5 tỷ USD.

Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android là Duolingo vừa nhận gói đầu tư 30 triệu USD từ quỹ CapitalG của Alphabet (công ty mẹ của Google). Với khoản đầu tư lần này, Duolingo chính thức trở thành "ky lân" công nghệ với định giá vượt mốc 1,5 tỷ USD. 

Trước đó, Duolingo đã huy động tổng cộng 138 triệu USD từ các nhà đầu tư như Kleiner Perkins Caufield Byers, Union Square Ventures, New Enterprise Associates, Ashton Kutcher và Tim Ferriss. Thị trường ứng dụng học ngoại ngữ vài năm trở lại đây đã chứng kiến bước nhảy vọt thần tốc của Duolingo, ban đầu chỉ dưới 1 triệu USD tăng lên hơn 100 triệu USD chỉ trong vòng ba năm. 

Ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo hóa 'kì lân'
 
 

Câu chuyện kể về ứng dụng Duolingo của giáo viên dạy tiếng Pháp ở Canada.

Được thành lập vào năm 2011 tại thành phố Pittsburgh (Mỹ), Duolingo là một ứng dụng đa nền tảng giúp mọi người học ngoại ngữ miễn phí. Nếu có nhu cầu cao hơn, người dùng sẽ trả phí 7 USD mỗi tháng để loại bỏ quảng cáo trong ứng dụng, truy cập ngoại tuyến và thêm một số chức năng đặc biệt khác.

Ứng dụng thiết kế như một trò chơi tạo sự hứng thú khi học ngoại ngữ cho người dùng để nâng cao khả năng nghe, nói, đọc và viết với hầu hết những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Duolingo còn cung cấp gói đánh giá trình độ tiếng Anh với giá 49 USD đã được nhiều trường học và học viện sử dụng.

Công ty cho biết sẽ dùng 30 triệu USD vừa nhận được từ Alphabet để tuyển dụng thêm nhân sự ở nhiều vị trí và có thể sẽ đạt 300 người vào cuối năm 2020. Hiện tại, Duolingo đang có 200 nhân sự đang làm việc. Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư vào AI để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

An Phạm