Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 25/12/2018, 15:00 (GMT+7)

Ý tưởng game blockchain thắng giải một tỷ đồng cuộc thi khởi nghiệp

Trần Thiện Duyên giành giải quán quân "Red Bull - Chinh phục ước mơ" với ý tưởng trò chơi di động ứng dụng công nghệ blockchain.

polyad

Sau khi kết thúc tập 5 về chuyên đề kỹ năng bán hàng, ban giám khảo đã chọn ra top 3 thí sinh mạnh nhất để bước tiếp vào vòng chung kết chương trình "Red Bull - Chinh phục ước mơ". Trong số 6 thí sinh bị loại, sẽ có 3 người trở lại đối đầu với top 3 trong đêm chung kết nhờ bình chọn từ khán giả.

polyad

Bước vào đêm chung kết phát sóng lúc 20h ngày 20/12, top 3 gồm Hoàng Phương Thảo, Hồ Phương Thảo và Trần Thiện Duyên đã đối đầu với ba thí sinh nhận chiếc vé bình chọn từ khán giả là Đinh Minh Quyền, Phan Trần Đức Huyến và Nguyễn Thành Công.

Cả 6 thí sinh đã trực tiếp thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp để thuyết phục ban giám khảo và các nhà đầu tư về khả năng hiện thực hóa kế hoạch của mình. Sau đó, các thí sinh còn phải đối mặt với vòng chất vấn gay cấn từ ban giám khảo.

Cả 6 thí sinh đã trực tiếp thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp để thuyết phục ban giám khảo và các nhà đầu tư về khả năng hiện thực hóa kế hoạch của mình. Sau đó, các thí sinh còn phải đối mặt với vòng chất vấn gay cấn từ ban giám khảo.

Đến với Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, thí sinh này mang theo một ý tưởng 4.0: platform về game trên nền tảng blockchain, nắm trong tay một ứng dụng với 80.000 người dùng,... , bản thân Thiện Duyên khiến nhiều người phải nể phục trước sự sáng tạo của mình.

Thí sinh Trần Thiện Duyên gây ấn tượng mạnh với ý tưởng xây dựng nền tảng trò chơi trực tuyến ứng dụng công nghệ blockchain giúp minh bạch hóa các giao dịch trong hệ sinh thái ứng dụng.

polyad

Dự án được đánh giá có tính khả thi cao và tiềm năng kinh tế lớn khi thị trường trò chơi trực tuyến trên thiết bị di động phát triển mạnh ở Việt Nam.

polyad

Trải qua những phần trình bày dự án khởi nghiệp ấn tượng và những câu hỏi "cân não" từ phía ban giám khảo, chiến thắng đã gọi tên Trần Thiện Duyên.

polyad

Trong cả quá trình thi đấu, Duyên đã thể hiện sự cố gắng và khát khao đạt giải thưởng cao nhất của chương trình với giá trị một tỷ đồng.

polyad

Dù không đạt giải thưởng, các thí sinh khác cho biết đã gặt hái nhiều "chiến lợi phẩm" quý giá từ chương trình qua các bài học và thử thách về định vị thương hiệu, chiến lược tiếp thị và kỹ năng bán hàng. Từ vòng casting đến chung kết, các thí sinh tham gia đã học hỏi, va chạm thực tế, thử và sai để tìm ra phương án phù hợp nhất cho kế hoạch khởi nghiệp của mình. 

Nam Anh

Cuộc thi "Red Bull - Chinh phục ước mơ" do Red Bull Việt Nam phối hợp MultiMedia cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital thực hiện, tạo sức hút với các bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp. Chương trình phát sóng vào 20h thứ năm hàng tuần từ 1/11/2018 trên kênh YouTube của Red Bull Việt Nam và website chính thức của chương trình.