Hủy
StartUp 2019 Thứ hai, 25/11/2019, 00:00 (GMT+7)

Nền tảng kết nối lập trình viên với doanh nghiệp phần mềm

Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết trình độ kỹ năng của lập trình viên ghi trên blockchain, giúp doanh nghiệp đánh giá đúng năng lực của ứng viên.

Sau 8 năm làm việc trong ngành lập trình phần mềm, chàng trai 9X Dương Tuấn Lực nhận thấy có nhiều khó khăn trong việc kết nối hợp tác giữa đơn vị cần gia công phần mềm và các lập trình viên. Thông thường các doanh nghiệp sẽ khó đánh giá đúng trình độ năng lực của các lập trình viên, trở ngại trong vấn đề tìm ứng viên đáp ứng đúng tiêu chí của dự án. Kỹ sư lập trình phần mềm thì gặp khó khăn khi tìm việc làm thêm vì chưa có nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ với các đơn vị gia công cần phần mềm.

Từ những vấn đề trên, anh Lực đã nghiên cứu triển khai dự án mang tên LTV.Coffee (LTV) giúp nhân lực công nghệ thông tin dễ dàng tìm kiếm việc làm tự do tăng thu nhập còn doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí cho công tác tuyển dụng nhân sự làm phần mềm. 

CEO của dự án cho biết tên LTV.Coffee mang ý nghĩa "Lập trình viên kiếm tiền trong lúc ngồi cà phê rảnh rỗi". Những công việc đăng tải trên hệ thống đều là các gói việc đã được đội ngũ quản lý chất lượng chia nhỏ từ một dự án lớn, trong đó thể hiện rõ thời gian thực hiện và mức thu nhập nhận được khi hoàn thành. Dựa theo những thông tin về gói việc, các lập trình viên có thể lựa chọn việc phù hợp nhất với kỹ năng và kinh nghiệm của mình để làm và kiếm tiền.

Dương Tuấn Lực - CEO LTV.Coffee đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình phần mềm, nắm trong tay đội ngũ hơn 10 người quản lý chất lượng chuyên nghiệp freelancer. 

Dương Tuấn Lực - CEO LTV.Coffee đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình phần mềm, nắm trong tay đội ngũ hơn 10 người quản lý chất lượng chuyên nghiệp. 

Theo CEO LTV, sản phẩm sẽ có nguồn thu chính từ việc nhận dự án của doanh nghiệp cần gia công phần mềm. Sau khi nhận dự án về, LTV sẽ có đội ngũ quản lý chất lượng tiến hành chia dự án thành những phần việc nhỏ để các lập trình viên vào lựa chọn gói việc phù hợp. Lập trình viên sẽ nhận được thu nhập trung bình từ 12-50 USD cho một giờ làm việc, 7-10 USD là phần doanh thu của LTV.

Qua mỗi công việc nhỏ mà lập trình viên đã làm, hệ thống LTV sẽ ghi nhận kỹ năng và kinh nghiệm lên hệ thống blockchain, sau đó dùng công nghệ AI Machine Learning để thu nhập, đánh giá và tính điểm chung cho từng kỹ sư phần mềm. Điều này giúp đơn vị cần gia công phần mềm dễ dàng lựa chọn nhân sự công nghệ thông tin có kỹ năng và trình độ phù hợp với công ty, tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng.

Ngoài ra, LTV cũng cung cấp công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dự án, đánh giá năng lực nhân sự tham gia vào dự án đó một cách chính xác nhất sau khoảng thời gian làm việc nhất định.

"Tôi xây dựng dự án với mong muốn đem đến cho cộng đồng kỹ sư phần mềm một nền tảng việc làm gia tăng thu nhập bằng cách tự do lựa chọn những gói công việc đã được chia nhỏ phù hợp với khả năng bản thân", anh Lực chia sẻ.

Bảng đánh giá chi tiết của từng freelancer trên hệ thống của LTV.Coffee

Giao diện bảng đánh giá trực quan và chi tiết từng lập trình viên trên hệ thống của LTV.Coffee.

Thời gian đầu các kỹ sư công nghệ thông tin phải vất vả tự đi tìm các đơn vị có nhu cầu gia công phần mềm. Khách hàng có nhiều dự án nhưng một cá nhân không thể nào làm hết từ đầu đến cuối mà cần phải có một đội ngũ nhiều người mới có thể đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ. Chưa kể nhiều dự án sẽ cần nhiều nhân lực dẫn đến khó quản lý và đánh giá đúng kỹ năng, rắc rối khi giao việc cho họ, kiểm duyệt hồ sơ... công tác kết nối với các lập trình viên và tiếp cận với doanh nghiệp cũng là những thách thức. Nếu lập trình viên một mình nhận triển khai toàn bộ dự án thì họ phải rất giỏi, trình độ chuyên môn cao và mối quan hệ rộng, những kỹ sư phần mềm phổ thông còn lại khó có cơ hội tìm được việc làm kiếm thêm thu nhập.

LTV xây dựng và vận hành đội ngũ quản lý chất lượng làm việc trực tiếp với khách hàng giúp lập trình viên không có khả năng hoàn thiện toàn bộ dự án của doanh nghiệp vẫn có thể tham gia nhận những gói việc được chia nhỏ trong dự án đó để làm.

"Hiện tại, đa số những dự án LTV hợp tác đều là của doanh nghiệp nước ngoài, chủ yếu là châu Âu, định hướng sắp tới sẽ nhận và hỗ trợ nhiều dự án của khách hàng trong nước", CEO LTV chia sẻ.

Tham gia và lọt vào top 25 Startup Việt 2019, anh hy vọng sẽ kết nối với nhà đầu tư tiềm năng cũng như quảng bá mạnh mẽ nền tảng LTV.Coffee đến với các lập trình viên trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để anh xây dựng cộng đồng kỹ sư phần mềm chia sẻ kiến thức chuyên môn, nâng cao trình độ, góp phần hòa nhập vào xu hướng chuyển mình 4.0 của thế giới.

An Phạm

Hành trình "tìm kiếm kỳ lân tỷ đô" của Startup Việt 2019 đang bước vào giai đoạn chung kết. Đây là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.

Nền tảng kết nối lập trình viên với doanh nghiệp phần mềm - 2