Hủy
StartUp 2019 Thứ tư, 13/11/2019, 17:00 (GMT+7)

Startup Việt 2019 mở cổng bình chọn

Chương trình Startup Việt 2019 mở cổng bình chọn lúc 16h ngày 13/11, startup được nhiều độc giả đánh giá cao nhất sẽ nhận giải thưởng gói truyền thông 200 triệu đồng.

Độc giả tham gia bình chọn tại đây.

Top 25 Startup Việt 2019 bao gồm Viec.CO, Trip Hunter, Joolux.com, Liberzy, BlueCare, Full-ive, Horlu Vietnam, LTV, Tubudd, Papaya, Messflow, GoodCV, Nano Ecotech, QR Guilding, Wetrans, Xinh Tươi Online, Lody Help, Tez, Onehouse's, Sphacy, Thinsulin, Bota, Viladata, Tidy, 88 Go.

25 startup sẽ tham gia vào vòng bình chọn diễn ra từ 12/11 đến 26/11. Độc giả VnExpress là cá nhân sinh sống trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia vòng bình chọn này. Mỗi độc giả bình chọn một lần, tối thiểu cho một và tối đa cho 5 startup.

Độc giả đánh giá đội thi dựa trên thang điểm 1-5 cho các tiêu chí sau: Tính độc đáo, sáng tạo của sản phẩm, dịch vụ; tiện ích công nghệ đem lạ và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Điểm đánh giá của độc giả dành cho startup được ghi nhận là hợp lệ khi độc giả đáp ứng thể lệ của chương trình.

Ban tổ chức sẽ cập nhật điểm bình chọn vào gala chung kết Startup Việt 2019 diễn ra ngày 2/12. Tại sự kiện, chương trình cũng sẽ công bố giải thưởng bình chọn dành cho startup được yêu thích nhất. Sự kiện cũng sẽ tổ chức trao đổi chuyên sâu và hoạt động kết nối một - một giữa startup với nhà đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nguồn vốn và tư vấn hiệu quả.

Độc giả đăng ký tham dự gala chung kết tại đây.

Startup được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ nhận gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng trên báo VnExpress. Giải thưởng không quy đổi ra tiền mặt.

Riêng độc giả bình chọn may mắn nhất sẽ nhận phần quà là một chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max. Độc giả chiến thắng chung cuộc là người dự đoán chính xác startup được yêu thích nhất và dự đoán số lượng người tham gia bình chọn gần đúng nhất. Nhân viên FPT Online không được tham gia bình chọn.

Startup Việt 2019 mở cổng bình chọn

Top 25 được lựa chọn từ top 80 và sàng lọc qua hai vòng: hồ sơ năng lực và bootcamp. Trong đó vòng hồ sơ do các startup chủ động giới thiệu về mô hình kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, công nghệ, các chỉ số tài chính và khách hàng.

Ông Ngô Mạnh Cường - Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhận xét, hầu hết các startup trong Top 25 đều bám sát xu hướng "nóng" nhất hiện nay như kinh tế chia sẻ, IoT, Big Data, AI... để phát triển sản phẩm, dịch vụ và xây dựng mô hình kinh doanh. Các lĩnh vực đa dạng như thương mại điện tử, du lịch, tài chính, vận tải, y tế, dịch vụ, công nghệ thông tin, giáo dục... 

"Nhiều startup chú trọng yếu tố phát triển bền vững, vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, phù hợp tiêu chí của cuộc thi", ông Ngô Mạnh Cường nhận xét.

Với chủ đề "Hành trình tìm kiếm kỳ lân", Startup Việt 2019 chú trọng khả năng vươn ra thị trường quốc tế của các đội thi. Nhằm tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, chương trình thay đổi và bổ sung nhiều hoạt động tập trung vào mục tiêu giúp các startup đủ tự tin và năng lực hướng đến sân chơi nước ngoài. Trong đó có các hoạt động như hội thảo chuyên đề, buổi gặp mặt trực tiếp với các nhà đầu tư, chương trình huấn luyện đào tạo chuyên sâu dành cho startup.

Startup Việt 2019 mời các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp tham gia hội đồng chuyên môn. Trong đó có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, bà Nguyễn Lan Anh - Tổng giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam, bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC). 

Chương trình có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki, Grab, IMAP, Sun* Startup, LG, AIM, Zone Startups Việt Nam... 

Khánh Anh

Startup Việt 2019 mở cổng bình chọn - 1