Thứ năm, 16/6/2022, 20:00 (GMT+7)

Vì sao startup nên khởi nghiệp bền vững?

Bí quyết xây dựng mô hình doanh nghiệp phát triển bền vững và đảm bảo lợi nhuận sẽ được chuyên gia bật mí trong workshop "Khởi nghiệp bền vững".

Theo đó, workshop "Khởi nghiệp bền vững: Cơ hội dẫn đầu trong thời đại mới" diễn ra từ 18h đến 19h30 ngày 29/6 tại Zion Sky Lounge and Dining (87A Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM) quy tụ các diễn giả uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp bền vững gồm ông Linh Nguyễn - Đồng sáng lập & Điều hành quỹ Earth Venture Capital, ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc điều hành tại Vietnam Oman Investment,ông Nguyễn Trần Thi - Nhà sáng lập Koina, ông Chung Diệu Tuấn - Giám đốc điều hành Copper Mountain Energy.

Hiện, ba hạng mục vé của chương trình được mở bán từ 11 giờ ngày 15/6. Trong đó, 30 vé Special offer sẽ được mở bán từ ngày 15-17/6 với mức giá ưu đãi 349.000 đồng. Mức giá vé Regular áp dụng từ 18-28/6 là 499.000 đồng. Ngoài ra, trong ngày 29/6, vé mua trực tiếp tại sự kiện sẽ được bán với mức giá 650.000 đồng. Đặc biệt, chương trình còn dành ưu đãi có hạn cho khách hàng đã mua vé tham gia workshop "Kinh nghiệm thực chiến: Thu hút vốn đầu tư từ các quỹ mạo hiểm" với giá 299.000 đồng. Mua vé tham gia tại đây.

Người tham dự có cơ hội lắng nghe chia sẻ của chuyên gia về bí quyết khởi nghiệp bền vững.

Người tham dự có cơ hội lắng nghe chia sẻ của chuyên gia về "bí quyết" khởi nghiệp bền vững.

Trong phần đầu của chương trình, các diễn giả sẽ giúp người tham dự giải đáp các thuật ngữ liên quan đến khởi nghiệp bền vững. Từ đó, độc giả có thể hình dung được bức tranh toàn cảnh về hoạt động khởi nghiệp bền vững và khoảng cách phát triển của mô hình này tại Việt Nam so với các quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, những tiêu chí đánh giá doanh nghiệp bền vững sẽ được diễn giả Linh Nguyễn và Hồng Sơn trình bày trong phần hai của chương trình. Việc đánh giá các tiêu chí sẽ giúp doanh nghiệp xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược phát triển và là tiêu chí để các quỹ đầu tư cân nhắc rót vốn cho doanh nghiệp.

Trong phần cuối của chương trình, những bí quyết chinh phục quỹ đầu tư dưới góc độ nhà đầu tư và CEO doanh nghiệp sẽ được chia sẻ giúp các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp bền vững nắm bắt được các cơ hội vươn lên dẫn đầu trong thời đại mới.

Thống kê của "Who Cares Who Does 2020" của Kantar Việt Nam chỉ ra 60% người dùng cho rằng cá nhân bị tác động bởi các vấn đề môi trường và 57% người tiêu dùng ngừng mua sản phẩm vì ảnh hưởng đến môi trường, xã hội. Điều này chứng tỏ phát triển bền vững đang trở thành mối quan tâm không chỉ của doanh nghiệp và mà còn của người tiêu dùng. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy hơn sự quan tâm của người dùng tới các vấn đề như sức khỏe, môi trường và chủ động tìm đến các thương hiệu có trách nhiệm cộng đồng.

Tính bền vững của doanh nghiệp không chỉ được đề cập ở góc độ phát triển đáp ứng nhu cầu hiện tại và không tổn hại đến nhu cầu của tương lai. Khởi nghiệp bền vững còn bao hàm ý nghĩa để các doanh nghiệp mới thành lập có thể ổn định và phát triển lâu dài. Trước đó, tháng 8/2021, 85.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2020, trung bình mỗi tháng có 11.400 doanh nghiệp đóng cửa. Do đó, phát triển bền vững được xem như liều vaccine để doanh nghiệp bảo vệ chính mình, tìm cơ hội vượt qua khó khăn, đảm bảo sự ổn định và duy trì các giá trị cho xã hội, kinh tế.

Trong bối cảnh phát triển các mô hình khởi nghiệp bền vững trở thành xu hướng tại Việt Nam, workshop "Khởi nghiệp bền vững: Cơ hội dẫn đầu trong thời đại mới" mở ra tạo cơ hội giao lưu, kết nối giữa các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp với các diễn giả uy tín về xu hướng khởi nghiệp bền vững.

Kinh nghiệm rót vốn cho các công ty mang tới giải pháp công nghệ kỹ thuật số chống biến đổi khí hậu có thể giúp doanh nghiệp thu hút vốn đầu tư.

Kinh nghiệm điều hành quỹ khởi nghiệp EVC từ diễn giả Linh Nguyễn có thể giúp doanh nghiệp khởi nghiệp bền vững thu hút vốn đầu tư.

Hiện, ba hạng mục vé của chương trình được mở bán từ 11 giờ ngày 15/6. Trong đó, 30 vé Special offer sẽ được mở bán từ ngày 15-17/6 với mức giá ưu đãi 349.000 đồng. Mức giá vé Regular áp dụng từ 18-21/6 là 499.000 đồng. Trong ngày 22/6, vé mua trực tiếp tại sự kiện sẽ được bán với mức giá 650.000 đồng. Đặc biệt, chương trình còn dành ưu đãi có hạn cho khách hàng đã mua vé tham gia workshop "Kinh nghiệm thực chiến: Thu hút vốn đầu tư từ các quỹ mạo hiểm" với giá 299.000 đồng. Mua vé tham gia tại đây.

Khi sở hữu vé tham gia chương trình, độc giả được hưởng quyền lợi gồm: 1 suất ăn canapes, 1 suất soft drink, tham gia minigame và nhận các quà tặng hấp dẫn đồng thời được kết nối và đặt câu hỏi trực tiếp với các chuyên gia tại sự kiện.

Workshop "Khởi nghiệp bền vững: Cơ hội dẫn đầu trong thời đại mới" nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Startup Việt 2022. Đây là sự kiện bình chọn công ty khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức với mục tiêu kết nối, tìm kiếm và ươm mầm cho các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Hồng Thảo

 

CEO TopCV: 'Thu hút nhân tài tạo nội lực cho startup'

CEO TopCV Trần Trung Hiếu chia sẻ ba cách xây dựng nội lực startup là thu hút nhân sự, giữ chân nhân tài và đào tạo, phát triển...

'Startup giá trị thật không lo thị trường biến động'

Lãnh đạo FPT, Smart Cloud, TopCV, OnusChain đều đồng ý khi đối mặt với biến động, startup đứng vững nếu sản phẩm thực tiễn, hữu...

Thách thức của startup Việt trong tương lai biến động

Câu chuyện startup có thể đối mặt hàng loạt "cú sốc" từ suy thoái, bất ổn chính trị, bão hòa công nghệ sẽ được bàn luận...

Microsoft Việt Nam: 'Nhiều ý tưởng startup tốt nhưng thiếu chiến lược'

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho rằng các ý tưởng khởi nghiệp giải quyết tốt bài toán trước mắt...

'Gọi vốn thành công chỉ chứng minh startup tiềm năng'

Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư thiên thần Đông Nam Á, startup có thể bán giấc mơ, nhưng giờ là lúc cần...

Gala Startup Việt 2022 diễn ra ngày 14/12

Sự kiện công bố Top 5 và vinh danh quán quân Startup Việt 2022 sẽ diễn ra tại TP HCM chiều 14/12.

Cách Singapore thu hút dự án khởi nghiệp công nghệ

Sau khi tốt nghiệp Đại học quốc gia Singapore, Việt Dũng tham gia một startup rồi tự khởi nghiệp thay vì về nước sớm.

Top 20 startup Việt 2022 tham gia vòng phỏng vấn

Sáng nay, đại diện 20 dự án khởi nghiệp tiềm năng thuộc nhiều lĩnh vực đã tham gia buổi phỏng vấn với ban giám khảo cuộc thi...

Còn ba ngày bình chọn startup được yêu thích

Vòng bình chọn cho startup được yêu thích tại Startup Việt 2022 sẽ kết thúc vào ngày 21/10.

Năm startup được bình chọn nhiều nhất sau hai tuần

Top 20 Startup Việt đang thu hút hàng nghìn lượt vote sau hơn 10 ngày mở cổng bình chọn.

Bình chọn Startup Việt được yêu thích nhất

Cổng bình chọn Startup Việt được yêu thích nhất bắt đầu mở từ 28/9 đến hết ngày 21/10.

Cơ hội của Việt Nam trước cánh cổng Web3  

Việt Nam được nhận định có thể tận dụng thế mạnh về cơ sở hạ tầng Internet, lượng người dùng Web2 lớn để trở thành quốc gia tiên...

Công bố Top 20 Startup Việt 2022

20 dự án khởi nghiệp tiềm năng nhất thuộc nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục bước vào vòng tiếp theo tại cuộc thi Startup Việt 2022.