Hủy
Xu hướng Thứ năm, 20/6/2019, 17:18 (GMT+7)

Cơ hội nhận 40.000 USD từ Vietnam Silicon Valley Accelerator

Mỗi startup nhận được 30.000 USD tiền mặt và 10.000 USD để trang trải chi phí tư vấn chuyên gia, văn phòng công ty... trong bốn tháng.

Tổ chức thúc đẩy kinh doanh Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đang tìm kiếm các startup tiềm năng trong đợt thu hút đầu tư thứ hai năm 2019.

VSVA được thành lập và hỗ trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

VSVA được thành lập và hỗ trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đại diện VSVA, các startup phải có đội ngũ sáng lập viên tài năng, sẵn sàng làm việc toàn thời gian, có mô hình kinh doanh tiềm năng, có sản phẩm thử nghiệm và sẵn sàng tung ra thị trường. Trong vòng 4 tháng, startup tham gia chương trình sẽ nhận sự cố vấn tập trung từ các chuyên gia uy tín, được hỗ trợ không gian làm việc tại trung tâm Hà Nội và TP HCM. Các dự án khởi nghiệp cũng cơ hội làm việc với mạng lưới hơn 60 cố vấn và tập đoàn đối tác lớn. Nhờ đó, startup có thể huy động vốn từ hơn 50 nhà đầu tư.

VSVA cho biết sẽ theo sát các startup trong việc đàm phán với các khách hàng lớn cũng như tổ chức các chuyến đi gọi vốn tại Hàn Quốc, Singapore.

Nền tảng giao hàng nhanh Ship60 là một trong những mô hình thành công từ chương trình của VSVA. 

Nền tảng giao hàng nhanh Ship60 là một trong những mô hình thành công từ chương trình của VSVA. 

Ra đời từ năm 2014, VSVA dựa trên Đề án Vietnam Silicon Valley - Đề án của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup Việt. VSVA có kinh nghiệm đầu tư, ươm tạo hơn 70 startup Việt Nam. Trong đó, nhiều công ty đã gọi vốn thành công và được định giá hàng triệu USD như TechElite, Lozi, SchoolBus, Ship60...

Sau 5 năm hoạt động, VSVA tập trung các hoạt động đầu tư vốn mồi và huấn luyện tập trung cho các startup Việt Nam. Hiện tại, tỷ lệ đầu tư thành công của VSVA là 38%. Đây cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam rót vốn cho startup từ giai đoạn đầu

Từ nay đến hết 7/7, các startup quan tâm nộp hồ sơ tại đây.

Hoài Phong