Hủy
Xu hướng Thứ năm, 9/8/2018, 10:53 (GMT+7)

Cơ hội trao đổi khởi nghiệp sáng tạo cùng chuyên gia Australia

Diễn giả Tony Wheeler sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp tại Australia cùng liên hệ thực tế tới Việt Nam trong hai ngày 11, 13/8 tại Hà Nội. 

Ngày 11/8, chủ đề ''Họp mặt hệ sinh thái đổi mới sáng tại Hà Nội'' hứa hẹn quy tụ nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đầu tư và thúc đẩy khởi nghiệp. Đây là cơ hội để các bên cùng gặp gỡ, trao đổi cởi mở về thực trạng hệ sinh thái Việt Nam, những vấn đề tồn đọng và giải pháp để thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Nằm trong khuôn khổ sự kiện tại Hà Nội, hội thảo "Chuyên đề đầu tư thiên thần: Tại sao khởi nghiệp cần có nhà đầu tư thiên thần đồng hành" sẽ tiếp nối vào ngày 13/8. Tại đây, chuyên gia Tony Wheeler đem đến các chia sẻ thực tế từ hệ sinh thái Queensland Australia, vai trò của nhà đầu tư thiên thần trong việc tạo nên những startup "kỳ lân" cùng mô hình "hợp tác xã" đầu tư thiên thần. 

Với 25 năm kinh nghiệm về xây dựng, cố vấn và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp công nghệ, diễn giả Tony Wheeler được đánh giá có đóng góp tích cực cho công tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ Australia. 

Các chủ đề khác được giới khởi nghiệp quan tâm tại sự kiện như cách thức xác định dự án tiềm năng, crowd funding (gọi vốn cộng đồng), những tiềm năng và khó khăn trong việc triển khai mô hình này tại Việt Nam cũng được thảo luận tại diễn đàn.

Diễn giả Tony Wheeler chia sẻ tại chuỗi hội thảo diễn ra tại TP HCM.

Diễn giả Tony Wheeler chia sẻ tại chuỗi hội thảo diễn ra tại TP HCM. Các startup có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký tại đây.

Chuỗi hội thảo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự đồng hành của chuyên gia Tony Wheeler có quy mô cả nước, diễn ra tại các thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Tháp. 

Sự kiện được tổ chức bởi Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ), Startup Vietnam Foundation (SVF - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Swiss Entrepreneurship Program (Swiss EP) cùng các đơn vị đồng tài trợ. 

Tony Wheeler là nhà đồng sáng lập các dự án công nghệ, nhà đầu tư thiên thần, nhà cố vấn cho các quỹ đầu tư mạo hiểm... Hiện tại, với vai trò cố vấn, Tony đang tham gia các dự án ứng dụng công nghệ mới như Blockchain / Crypto, hệ thống năng lượng không phát thải, các ứng dụng robot & xe bay...

Phạm Vân