Hủy
Xu hướng Thứ hai, 22/7/2019, 19:00 (GMT+7)

Cuộc thi sáng tạo toàn cầu của Viettel thu hút startup từ 10 nước

Ba đội thi xuất sắc sẽ giành vé tham dự thẳng chung kết VietChallenge tại Mỹ vào ngày 7/9 với giá trị giải thưởng hơn một tỷ đồng. 

"Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu 2019 - Viettel Advanced Solution Track 2019" là cuộc thi về ý tưởng công nghệ do Tổng Công ty Viễn thông Viettel và VietChallenge phối hợp tổ chức. 

Theo ban tổ chức kết thúc vòng nhận đơn ngày 15/7, cuộc thi thu về 213 sản phẩm dự thi đến từ 10 quốc gia Viettel đầu tư. "Cuộc thi mở ra sân chơi cho startup trong nước và quốc tế phát huy khả năng sáng tạo, từ đó tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tầm cỡ quốc tế, có tính ứng dụng cao", đại diện Viettel cho biết. 

Cuộc thi dành cho các startup trong nước và quốc tế với thông điệp Khởi tạo thực tại mới.

Cuộc thi dành cho các startup trong nước và quốc tế với thông điệp "Khởi tạo thực tại mới".

Ngoài việc giành được vé tham dự thẳng vòng chung kết VietChallenge tại Mỹ với giải thưởng tới hơn một tỷ đồng, ba đội thi xuất sắc nhất cũng được hưởng những lợi ích độc quyền như ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel và chia sẻ doanh thu lên tới 75%.

Nói về thông điệp cuộc thi dành cho cộng đồng startup Việt, ông Mike Edelhart - Giám khảo VietChallenge toàn cầu năm 2018 và 2019 tại Mỹ chia sẻ: "Người Mỹ ưa chuộng ý tưởng về những cuộc lội ngược dòng, khả năng vượt khó để vươn đến thành công. Nhiều nơi trên thế giới, những thử thách thường bị nhìn nhận một cách khá tiêu cực, điều này làm vấn đề càng trở nên khó khăn hơn. Người Mỹ cho bạn cơ hội làm lại, khuyến khích bạn phạm sai lầm". 

3 đội thi xuất sắc sẽ giành được vé dự thẳng vòng chung kết VietChallenge tại Mỹ

3 đội thi xuất sắc sẽ giành được vé dự thẳng vòng chung kết VietChallenge tại Mỹ

Ngoài quy mô giải thưởng, cuộc thi quy tụ thành phần ban giám khảo và khách mời uy tín như ông Danny Cowger - Giám đốc hành chính công ty Ortholite, ông Vivek Soni - Giám đốc điều hành TiE Angels Boston, ông Tuấn Phạm - Giám đốc điều hành Silicon Valley Bank cùng Giám đốc điều hành Mark Cuban Companies và BDA Partners.

Ban tổ chức cho biết các đội thi dự chung kết cũng được tham vấn 1-1 từ các giáo sư tại các trường đại học lớn như Havard, MIT, Boston; các chuyên gia tại thung lũng Silicon; tham gia tuần tập huấn kỹ năng thuyết trình; tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Boston và tiếp cận với các nhà đầu tư uy tín tại Mỹ...

"Các startup bước ra từ cuộc thi đều là những doanh nghiệp có tỷ lệ sinh tồn cao nhất trong các startup hiện nay. Vì vậy, việc VietChallenge đồng hành với Viettel trong vai trò tư vấn tổ chức cuộc thi tại Việt Nam sẽ tạo ra sân chơi hứa hẹn cho các startup tiềm năng", đại diện ban tổ chức cho biết.

Tham gia cuộc thi, các đội còn có cơ hội được tài trợ tham gia cuộc thi quốc tế danh tiếng khác.

Tham gia cuộc thi, các đội còn có cơ hội được tài trợ tham gia cuộc thi quốc tế danh tiếng khác.

Năm 2018, với sản phẩm ứng dụng công nghệ Internet of Thing (internet vạn vật) vào lĩnh vực phát triển đô thị, nông nghiệp và công nghiệp, startup VIoT đã lên ngôi quán quân VietChallenge và giành được 25.000 USD, tương đương 570 triệu đồng. 

Từ giải thưởng này, VIoT từng bước khẳng định vị thế qua các dự án và kế hoạch phát triển thị trường. Nhiều giải pháp được triển khai tại quảng trường thành phố Buôn Ma Thuột, sân bay Buôn Ma Thuột, nhà máy sơn Kova... Chưa đầy 12 tháng, startup này đã ký kết thoả thuận hợp tác với các đối tác tại thị trường quốc tế tiềm năng như Hàn Quốc, Australia và Mỹ.

Hoài Phong