Hủy
Xu hướng Thứ năm, 21/3/2019, 12:32 (GMT+7)

FastGo ra mắt tại thị trường Singapore

Ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo dự kiến ra mắt tại Singapore tháng 4, theo một phần kế hoạch mở rộng tại thị trường Đông Nam Á của hãng. 

Các tài xế có thể đăng ký trên ứng dụng FastGo từ ngày 1/4, khách hàng đặt xe từ ngày 30/4.

Singapore là quốc gia thứ ba mà FastGo sẽ hoạt động sau Việt Nam và Myanmar. Hãng này sẽ phải cạnh tranh với nhiều ông lớn trên thị trường là Grab, Gojek của Indonesia, Ryde và Tada.

FastGo - một trong các thương hiệu thuộc startup công nghệ NextTech Group tiết lộ trong thông cáo báo chí ngày 20/3 về dự định ra mắt tại Indonesia, Philippines và Thái Lan trong năm nay.

Hiện tại, FastGo chưa cung cấp thông tin chi tiết về mức phí cho lái xe, nhà sáng lập và CEO Nguyễn Hữu Tuất cho biết: "Bất cứ chuyến đi nào của FastGo cũng sẽ rẻ hơn các hãng khác". Khách hàng sẽ không phải chi trả phụ phí trong giờ cao điểm và họ có thể để lại tiền tip cho tài xế khi đặt xe hoặc chọn dịch vụ ưu tiên.

FastGo là một trong các thương hiệu thuộc startup công nghệ NextTech Group.

FastGo là một trong các thương hiệu thuộc startup công nghệ NextTech Group.

Khác với một số ứng dụng đặt xe, FastGo sẽ tính cho tài xế một khoản phí cố định thay vì thu phí hoa hồng. Dự kiến khoản phí này là dưới 5USD nếu thu nhập của tài xế vượt quá 30USD mỗi ngày. Theo đại diện công ty, chiến lược này có thể giúp hãng thu hút các tài xế và khách hàng với chi phí thấp hơn.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế vận tải Walter Theseira cho rằng việc có thêm một hãng gọi xe khác sẽ không mang lại nhiều khác biệt, trừ khi hãng này được hỗ trợ tài chính mạnh hoặc là một công ty nổi tiếng ở Singapore.

Phó giáo sư tại Đại học Khoa học Xã hội Singapore cho biết: "Khác với GoJek và Grab, những công ty phát triển ứng dụng gọi xe trên thị trường có thị phần nhỏ và gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra nhiều tác động tại đây. Thị trường dễ thâm nhập nhưng rất khó chiếm được thị phần đáng kể".

FastGo bắt đầu phát triển ứng dụng gọi ôtô riêng và taxi tư nhân tại Việt Nam vào tháng 6 năm ngoái. Sau khi nhận được khoản đầu tư Series A từ nền tảng đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures tháng 8 năm ngoái, FastGo đặt mục tiêu huy động 50 triệu USD trong vòng đầu tư Series B vài tháng tới.

Hà Trương (Theo Todayonline)